ตำรวจ 191 จับยาเสพติดล็อตใหญ่ เตรียมกระจายในกรุงเทพฯช่วงสงกรานต์

วันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 10:00 น. ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติดยึดไอซ์ ได้จำนวนกว่า 100 กิโลกรัม ในพื้นที่ ถนนรองเมือง ซอย 5 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร หลังจากได้รับรายงาน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่และของกลางทันที

โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. ระบุว่า ผลการปฏิบัติงานครั้งนี้ เป็นผลงานของตำรวจ 191 พี่ได้ขยายผลการจับกุมจากกลางเดือนเมษายน 2566 ที่มีการจับยาบ้าจำนวนมากในขณะนั้น จนวันนี้ได้รับรายงานว่าจะมีการนำยาเสพติดมาพักไว้อย่างโรงแรมแห่งนี้ และจะมีอีกกลุ่มหนึ่งเข้ามารับยาฯไปอีกหนึ่งทอด เจ้าหน้าที่จึงเข้าปฏิบัติการสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย และอยู่ระหว่างตามตัวอีก 1 ราย พบมียาเสพติดซักซ่อนในรถเก๋ง เป็นยาไอซ์ 110 กิโลกรัม และคีตามีน 60 กิโลกรัม และเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบคอนโดใกล้เคียง พบยาบ้า 7,000 เม็ด , เฮโรอีน 1.4 กก. , ไอซ์ 8 กก. ,คีตามีน 1.5 กก.และยาอี 2,000 เม็ด อยู่ระหว่างปฏิบัติการ

จากการซักถามผู้ต้องหา เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ว่ารับยามาจาก จ.สระบุรี และมาจอดพักที่โรงแรมนี้ ก่อนจะมีคนอีกกลุ่มมารับไปต่ออีกหนึ่งทอด โดยผู้ต้องหาเป็นคนไทยทั้ง 3 คน ทั้งนี้มีรายงานว่าอีกว่า ยาเสพติดล็อตดังกล่าว จะนำเข้ามาจำหน่ายในกรุงเทพและปริมณฑลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจะมีการจำหน่ายให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และสาเหตุที่สาเหตุที่เลือกโรงแรมแห่งนี้ เพราะเป็นใจกลางเมือง และคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามตัวยาก อาจจะเล็ดลอดสายตาตำรวจไปได้

จากนี้ไปการขยายผลยาเสพติด ถ้าเกี่ยวเนื่องกับเจ้าหน้าที่รัฐ จะต้องนำมาตราการกฎหมายมาบังคับใช้อย่างเด็ดขาด ส่วนการขยายผลยาเสพติด ให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดำเนินการต่อไป