รวบกัปตัน-ช่างเครื่อง พบซุกซ่อนยาเสพติดเกือบ 100 เม็ด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน.,พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ รอง ผบก.รน.,พ.ต.อ.กมลศักดิ์ วันประดุง ผกก.9 บก.รน., พ.ต.ท.บรรเจิด มานะเวช, พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช รอง ผกก.9 บก.รน. ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ
สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.1 กก.9 บก.รน.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.ทวีลาภ สุวรรณฤกษ์ สว.ส.รน.๑ กก.๙ บก.รน. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.รน.1 กก.9 บก.รน. ร่วมกันจับกุม

1.นายทวีฯ อายุ 29 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์, เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุมบนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี ของกลาง ยาบ้า จำนวน 85 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงบรรจุ 0.50 กรัม

2. นาย สมหมายฯ อายุ 39 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์, เมทแอมเฟตามีน) มีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุมบนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี ของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวมถุงบรรจุ 0.35 กรัม

3. นาย ไชยาฯ อายุ 34 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุมบนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี ของกลาง ยาบ้าจำนวน 4 เม็ด

4. นาย ธีรยุทธ์ฯ อายุ 21 ปี ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุมบนเรือ บริเวณท่าเทียบเรือเกาะพีพี ของกลาง ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากสถานีตำรวจน้ำกระบี่นำเรือตรวจการออกตรวจกวดขันเข้มงวดการกระทำความผิดทางทะเล ในพื้นที่รับผิดชอบในช่วงก่อนเทศกาล กระทั่งพบเรือลำแรก ขณะจอดเรือผูกทุ่นเทียบคู่ 2 ลำ ที่หน้าเกาะ พีพี เตรียมรอรับ นักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปกินข้าวบนเกาะ พีพี เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงขอเทียบเรือเพื่อเข้าตรวจสอบเอกสาร ขณะนั้นพบว่านายท้าย,ช่างเครื่อง มีท่าทางผิดสังเกต น่าสงสัยได้ว่าอาจจะมีการซุกซ่อนของผิดกฎหมายบนเรือ จึงเข้าทำการขอตรวจค้น ก่อนจะพบยาบ้า,ยาไอซ์ ซุกซ่อนอยู่บนเรือ จำนวน 85 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 0.50 กรัม นายทวีฯ รับว่าเป็นของตน(ช่างเครื่อง) และพบยาไอซ์จำนวน 0.35 กรัม นายสมหมายฯ รับว่าเป็นของตน

ขณะเดียวกันได้พบ เรือหัวโทง ที่จอดรอรับนักท่องเที่ยวชนิดเหมาลำไว้ โดยจอดที่ท่าเทียบเรือเกาะ พีพี เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงเข้าขอตรวจสอบเอกสารเรือและขอตรวจสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนพบยาบ้าจำนวน 4 เม็ด โดยมีนายไชยาฯ รับว่าเป็นของตนจริง และได้พบเรือสปีดโบ๊ทรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นบนเกาะพีพีเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบเอกสาร พบนายธีรยุทธ์ฯ รับว่าเป็นช่างเครื่อง มีท่าทีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย พบยาบ้าจำนวน 5 เม็ด โดยนายธีรยุทธ์ฯ รับว่าเป็นของตนจริงโดยภายหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้แจ้งข้อกล่าวหา พร้อมแสดงสิทธิให้ทราบและทำบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พีพี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้การเข้าตรวจค้น จับกุมดังกล่าว เป็นหนึ่งในหน้าที่สำคัญ ที่เจ้าหน้าที่สถานีตรวจน้ำกระบี่ได้เข้มงวดกวดขันมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการป้องกันปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มผู้ใช้แรงงานในเรือ และเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้นบนเรือ สอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ทั้ง 4 ราย รับสารภาพว่ายาเสพติด(ยาบ้า,ยาไอซ์) เป็นของตนจริง