ปะทะเดือด!!! วัยรุ่นนัดเคลียร์ปัญหาแต่ไม่จบ ขี่ จยย. ไล่ยิง-ทำร้ายกันได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 03.40 น. วันที่ 1 เม.ย.67 พ.ต.ท.อนิรุทธิ์ พูลสวัสดิ์ สารวัตร(สอบสวน) สน. บางเขน รับแจ้งเหตุวัยรุ่นชายถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ใกล้วงเวียนบางเขน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.อดุลย์ โพธากาญ สวป., พ.ต.ต.ยุรนันท์ เพชรมณี สว.สส. และฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน

ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 นัดและอาวุธมีดยาวหัวตัด 2 เล่มตกอยู่ โดยวัยรุ่นชายที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บวิ่งมาขอความช่วยเหลือบริเวณหน้า สน.บางเขน ทราบชื่อนายระติพล ศรีแก้วบริบูรณ์ อายุ 18 ปีบริเวณแขนซ้ายมีบาดแผลถูกยิง 4-5 รู และแขนหักเสียเลือดจำนวนมาก หน่วยกู้ภัยฯจึงปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

สอบสวนนายเอ(นามสมมติ) อายุ 15 ปีเพื่อนผู้บาดเจ็บ ให้การว่า ได้ออกมาจากเคหะแจ้งวัฒนะ กับกลุ่มเพื่อนและรุ่นพี่ 5 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน โดยคันที่ตนนั่งซ้อนมาด้วยกัน 3 คน เพื่อจะมาส่งรุ่นพี่ที่ซอยแจ้งวัฒนะ 1 เมื่อขับมาถึง วงเวียนบางเขน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์หลายคัน ใช้อาวุธปืนไล่ยิงตนจนรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ทำให้ตนกับรุ่นพี่จึงได้วิ่งมาขอความช่วยที่หน้า สน.บางเขน

จากการสืบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีวัยรุ่น 2 กลุ่มติดต่อและนัดกันทางเฟสบุ๊กเพื่อเคลียร์ปัญหาที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เมื่อเจอกันบริเวณหลักสี่ไอทีสแควร์ กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายได้ยิงปืนและปาระเบิดปิงปองใส่กัน หลังเกิดเหตุได้ขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มหนึ่งได้ไล่และทำร้ายกัน ที่เกิดเหตุบริเวณสะพานกลับรถโตชิบา ถนนวิภาวดีรังสิต พื้นที่สน.พหลโยธิน ส่วนอีกกลุ่มไล่ทำร้ายกันและใช้อาวุธปืนยิงจนมีผู้บาดเจ็บ บริเวณวงเวียนบางเขน พื้นที่ สน.บางเขน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป