รวบ ‘ชุมพรหนองสะโน’ ลวนลามสาวขณะอยู่ในลิฟท์รถไฟฟ้า อ้างเมาเหล้าไม่รู้เรื่อง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 มี.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (30 มี.ค.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก .สส.บช.น.พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.สส.3 สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์ ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ รอง สว.กก.สส.3 นำกำลัง ชุดสืบสวนนครบาลจับกุมตัวนายชุมพร อายุ 34 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญาที่ 1242/2567 ลงวันที่ 26 มี.ค.67 ความผิดฐาน “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยการใช้กำลังประทุษร้าย ต่อหน้าธารกำนัล” จับกุมได้ที่ บริเวณหน้าห้อง หอพักซ.กิ่งแก้ว 28 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

การจับกุมครั้งนี้ผู้เสียหายได้เดินทางรถไฟฟ้าบีทีเอส จากสถานีสยาม มาลงที่สถานีบีทีเอสราชเทวี จากนั้นได้ไปต่อแถวลงลิฟท์ของรถไฟฟ้า เพื่อลงไปยังชั้น 1 โดยผู้แจ้งต่อแถวเป็นคนแรก และมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นต่อแถวอีกประมาณ 3-4 คน ขณะเมื่อลิฟท์เปิดออกผู้แจ้งได้เห็นนายชุมพรผู้ต้องหา ยืนอยู่ภายในลิฟท์อยู่ก่อนแล้ว และไม่ยอมออกไปนอกลิฟท์ โดยนายชุมพร ฯ ยืนอยู่ด้านในลิฟท์และผู้แจ้งจึงได้เดินเข้าไปในลิฟท์และยืนอยู่มุมคนละฝั่งกับนายชุมพรฯ ในขณะอยู่ในลิฟท์มีคนมาจับสะโพกจากด้านหลังลักษณะโอบจับจากด้านหลัง จึงได้หันกลับไปดู ก็พบนายชุมพร ฯ ยืนอยู่ด้านหลังผู้เสียหาย เมื่อออกจากลิฟท์มา ผู้เสียหายได้แจ้งเหตุให้กับทางพนักงานรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าบีทีเอสทราบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.พญาไท ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ของรถไฟฟ้า แจ้งให้ผู้เสียหายทราบว่า นายชุมพร ฯ อยู่ในลิฟท์มาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเป็นคนอุบลราชธานี แต่ตนไปไปเกิดที่ จ.ชุมพร จนถึงอายุ 25 ปี แล้วเข้ามาทำงาน เป็นช่างไฟฟ้าใน กทม. หลังจากนั้นมีแฟน คบกันมา 6 ปี แต่ตนเป็นคนที่ชอบดื่มสุราขาวเป็นอาจิน แฟนสาวจึงขอร้องให้ตนเลิกสุรา แฟนสาวหอบเสื้อผ้าทิ้งตนไป ตนโสดมาเป็นเวลา 4 ปี วันเกิดเหตุหลังเลิกงาน ตนได้ดื่มสังสรรค์กับเพื่อนร่วมงานเสร็จ เดินทางกลับที่พัก ได้ขึ้นลิฟท์ของสถานีบีทีเอส แต่ตนอยู่ในลิฟท์ ประมาณ 1 ช.ม. จากนั้นจำไม่ได้เนื่องจากเมาเหล้า รู้ตัวอีกทีอยู่ในห้องขัง

จากการตรวจสอบประวัติคดี พบว่าเมื่อปี 2561 เคยถูกจับในคดีเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ท้องที่สภ.บางปู เบื้องต้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. ฝากเตือนภัยโดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้า หรือรถสาธารณะคนเดียว ให้ระมัดระวัง มีสติ ไม่ประมาท ถ้าเกิดเหตุต้องพยายามสังเกตุจดจำตำหนิรูปพรรณคนร้าย โดยหากถูกลวมลามไม่ว่าจะด้วยการกระทำแบบไหน คำพูด การแตะจับ ถูไถ ให้ท่านร้องตะโกนขอความช่วยเหลือ หรือเรียกตำรวจเพื่อให้คนร้ายตกใจ หยุดการกระทำ ตั้งสติแอบถ่ายรูปและคลิปของคนร้ายไว้ จากนั้นให้รีบโทรแจ้งตำรวจ และแจ้งเจ้าหน้าที่รถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ที่สุดๆ