สนธิกำลังจับ 2 มือปืน ยิง “ผู้ใหญ่แกน” ผู้ใหญ่บ้านตงฉินกาญจนดิษฐ์

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รวบสองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลสุราษฎร์ธานี ร่วมกันยิงผู้ใหญ่ตงฉินเสียชีวิตคาบ้านพักท่ามกลางเพื่อนบ้านที่นั่งประชุมกันหลายคน

จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกยิง นายปวริษ อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่โมก หมู่ 7 ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ที่บริเวณหลังบ้านตัวเอง ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงดึกวันที่ 13 ก.พ.67 ที่ผ่านมา นั้น

ล่าสุดวันนี้(28 มี.ค.67) พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.อรุณพงษ์ ภารพบ ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.8 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กาญจนดิษฐ์ ร่วมกันจับกุมตัว นายอุบล หรือเชาว์ อายุ 60 ปี อาชีพทำสวน อยู่หมู่ที่ 9 ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ จ.181/2567 ลงวันที่ 27 มี.ค.67 และนายชัยวัฒน์ หรือบังตู่ อายุ 51 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 1 ต.บางหิน อ.กะเปอร์ จ.ระนอง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ จ.182/2567 ลงวันที่ 27 มี.ค.67 สองผู้ต้องหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาวจำนวน 2 กระบอก , ปืนยาวขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก เสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุ โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ โดยสามารถจับได้ในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์

ทั้งนี้เจ้าหน้าชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัดว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายเป็นผู้ที่ร่วมกันก่อเหตุยิงนายปวริษ อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่โมก หมู่ 7 ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จนเสียชีวิต ก่อนขออนุมัติหมายจับเข้าทำการจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ ซึ่งยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน ผู้ต้องหา ส่วนสาเหตุเบื้องมาจากเรื่องส่วนตัว ทั้งนี้หากการสอบสวนถ้าพบว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมทางเจ้าหน้าที่จะได้ขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมต่อไป