บุกจับบ่อนลับกลางตลาดพื้นที่ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กวาดล้าง-บุกจับบ่อนลับกลางตลาดพื้นที่ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ตรี โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป, พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร , พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป. , ว่าที่ พ.ต.ท.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.อิทธิพล อ่ำมาก, ร.ต.อ.ตุลย์ มณีเมือง รอง สว.กก.2 บก.ป., ด.ต.คชา นรศาสตร์, จ.ส.ต.สมบัติ เผือกทอง, ส.ต.อ.พงศธร ดวงแก้ว, ส.ต.อ.หญิง พิทยรัตน์ จันตะคาด, ส.ต.อ.ดิฐีนนท์ ยุบลเขตม, ส.ต.ท.จีระศักดิ์ สงสวัสดิ์ ผบ.หมู่ กก.2 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม น.ส.กนกวรรณฯ อายุ 50 ปี พร้อมพวกรวมทั้งหมด 14 คน (เป็นผู้ชาย 10 คน ผู้หญิง 4 คน) อายุตั้งแต่ 35 – 64 ปี ในข้อหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บริเวณตลาดแห่งหนึ่ง ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี

ของกลางที่ตรวจยึด จำนวน 3 รายการ

  1. เงินสด 1,340 บาท ​​​
  2. แปลนไฮโล 1 แผ่น​​​​​
  3. ลูกเต๋าแบบใส 12 ลูก​​​
  4. จานรองสีฟ้าขาว 1 ใบ​​​​
  5. ฝาครอบแบบสานสีน้ำตาล 1 ใบ​​​​
  6. ตะกร้าสีฟ้า 1 ใบ​

พฤติการณ์ ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีนโยบาย “ล้างบางอบายมุข” ที่ได้เร่งรัดการป้องกันอาชญากรรมที่ผิดกฎหมายทุกมิติ โดยเฉพาะการปราบปรามบ่อนการพนันอบายมุข ในพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชน ทั้งยังกำชับว่ามีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง หรือมีเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ดังกล่าวด้วยหรือไม่

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว และเพื่อปราบปรามผู้กระทำความผิด จึงได้สั่งการให้กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อร่วมกันปราบปรามอาชญากรรมที่ผิดกฎหมาย ก่อนจะได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล)โดยไม่ได้รับอนุญาต ในบริเวณแห่งหนึ่งใน ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี มีผู้เล่นเข้า-ออกเป็นชายหญิง จำนวนมากกว่า 20 คน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนวางกำลังลงพื้นที่ เพื่อเข้าปราบปรามโดยด่วน กระทั่งเปิดปฏิบัติการ “ทลายบ่อนศรีมหาโพธิ” ลงพื้นที่ปิดล้อมจับกุม จนสามารถจับกุมผู้เล่น เป็นหญิงและชาย รวม 14 คน พร้อมด้วยของกลางเป็นเงิน 1,340 บาท, และ อุปกรณ์เล่นไฮโลอีก 1 ชุด ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่กลุ่มผู้เล่นกำลังใช้ในการเล่นพนัน ก่อนตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ เพื่อดำเนินคดี โดยจะทำการสืบสวนหาตัวเจ้าของและผู้ร่วมขบวนการเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยหนึ่งในผู้ต้องหาระบุอ้างว่าบ่อนดังกล่าวลักลอบเปิดมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว