รวบมือปืนรับจ้างก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิตกลางถนน พบเคยก่อเหตุยิงเจ๊หญิง นายบ่อนเมืองสุราษฎร์ฯ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบมือปืนรับจ้างก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิตกลางถนน ตรวจสอบประวัติพบเคยก่อเหตุยิงเจ๊หญิง นายบ่อนเมืองสุราษฎร์ฯ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. และ พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ปิยะวัตร ปราบเสร็จ รอง สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายธัญญะฯ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ จ.179/2567 ลง 23 มีนาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและโดยไม่มีเหตุจำเป็น และเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” สถานที่จับกุม ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต โดยสถานที่เกิดเหตุอยู่กลางถนนห่างจาก สภ.ดอนสัก เพียง 200 เมตร จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า มือปืนผู้ร่วมก่อเหตุ คือ นายนิวัฒน์ฯ ร่วมกับนายธัญญะฯ ซึ่งเป็นมือปืนรับจ้างเคยก่อเหตุยิง เจ๊หญิง อดีตนายบ่อนเมืองสุราษฎร์ฯ เมื่อปี 2565 ซึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ และอยู่ระหว่างการประกันตัวเพื่อสู้คดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นายธัญญะฯ หนึ่งในมือปืนที่ร่วมก่อเหตุได้หลบหนีเข้ามาอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา