“ผู้การฯจ๋อ” รับโล่เกียรติยศ Sir Robert Peel Award 2566 ตร.ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2567 ที่ ห้องบุณยะจินดา 4 สโมสรตำรวจ พลตำรวจโท ดร.มณฑล เงินวัฒนะ ประธานมูนิธิตำรวจไทย-นานาชาติ พร้อมคณะผู้บริหาร ได้จัดพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Sir Robert Peel Award ให้กับข้าราชการตำรวจ บุคคล และบริษัทเอกชน ที่ทำคุณประโยชน์ ให้กับสังคม ในสาขาต่างๆ จำนวน 45 รางวัลดังนี้

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พันตำรวจเอก มนูญ แก้วกำ ผู้กำกับการ กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจโท พิชญา ทวิชศรี สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง และ พันตำรวจโท ทวีทรัพย์ ชัยภูมิ สารวัตรกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 ได้รับรางวัลโล่เกีรติยศ เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ประจำปี 2566

ดร.พีรวัฒน์ สุรเศรษฐ ประธาน กต.ตร. บก.น.1 ดร.ธัชวิน สุรเศรษฐ ประธาน กต.ตร. สน.ชนะสงคราม /ประธานสภาฯ เขตพระนคร ดร.ชัยเมศร์ ชัยพัชรกุลพงษ์ ประธาน กต.ตร. จังหวัดนนทบุรี คุณทวีศักดิ์ สุทิน กต.ตร. จังหวัดนนทบุรี และ คุณเกริกเกรียงไกร อิงคนินันท์ ประธาน กต.ตร. สภ.บางใหญ่ ได้รับโล่รางวัลสาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น ( กต.ตร. ) ประจำปี 2566

ทั้งนี้ยังมีการมอบรางวัลให้กับผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ดีเด่น ประจำปี 2566 จำนวน 2 ท่าน โล่เกียรติยศ ผู้ให้การสนับสนุนดีดีตำรวจไทย-นานาชาติ จำนวน 14 ท่าน และรางวัลเกียรติบัตร ผู้ให้การสนับสนุนดีดีตำรวจไทย-นานาชาติ จำนวน 21 ท่าน

พลตำรวจโท ดร.มณฑล เงินวัฒนะ ประธานมูนิธิตำรวจไทย-นานาชาติ กล่าวว่า ตำรวจคือประชาชน และประชาชนคือตำรวจ ตำรวจเป็นส่วนหนึ่งของประชาชน จะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่แก่ประชาชนทุกคน เพื่อให้สังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีและคงอยู่ต่อไป “เซอร์ โรเบิร์ต พีล (Sir Robert Peel)” ผู้ถือเป็นบิดาแห่งการตำรวจสมัยใหม่ หรือที่รู้จักกันในนามสก็อตแลนด์ ยาร์ด (ScotlandYard) เซอร์ โรเบิร์ต พีล เป็นบุคคลที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล โดยเฉพาะในเรื่องหลักปรัชญาอาชญาวิทยา และตำรวจศาสตร์ อีกทั้งยังได้รับการยกย่องว่าเป็น “บิดาแห่งการตำรวจสมัยใหม่ (Father of Modern Policing)” ปฏิวัติรูปแบบกิจการตำรวจจากการตำรวจยุคดั้งเดิมสู่กิจการตำรวจสมัยใหม่ที่เราเห็นและคุ้นเคยกันในปัจจุบัน หลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทย และได้นำเอาหลักการทั้ง 9 ข้อของท่าน ซึ่งเป็นปรัชญาพื้นฐานสำหรับการสร้างองค์กรตำรวจ มาประยุกต์ใช้และปรับให้เข้ากับบริบทของแต่ละประเทศ ในการพัฒนากิจการตำรวจของตนเองมาจวบจนปัจจุบัน ด้วยหลักการตำรวจสมัยใหม่ดังกล่าว มูลนิธิตำรวจไทย-นานาชาติ จึงได้จัดทำโครงการ มอบรางวัลเกียรติยศ Sir Robert Peel Award เพื่อเป็นเกียรติ แก่ Sir Robert Peel ผู้เป็นบิดาแห่งการตำรวจสมัยใหม่ และยกย่องผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัลนี้ ว่าเป็นผู้มีผลงานดีเด่นสมควรได้รับการยกย่อง