รวบหนุ่มเมากร่าง ลั่นไกหวังยิงคู่กรณี สุดท้ายพลาด! ถูกสาวข้างห้องโดนลูกหลงดับ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มเมากร่าง ลั่นไกหวังยิงคู่กรณี สุดท้ายพลาด! ถูกสาวข้างห้องโดนลูกหลงดับ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย ผบช. ประจำ บช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว, พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ และ พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ต.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.ท.วุฒิพงษ์ สุพรรณชนะบุรี รอง สว.กก.6 บก.ป. เจ้าพนักงานตำรวจชุดปฏิบัติการ ชป.6 กก.6 บก.ป. และเจ้าพนักงานตำรวจ กก.3 บก.ปพ.

ร่วมกันจับกุม นายกิตติภณฯ อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.30/2567 ลง 15 ม.ค. 2567 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกอาวุธ (ปืน) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน” สถานที่จับกุม ปั๊มน้ำมันละแวก ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ต.ค.2566 เวลาประมาณ 17.00 น. สน.อุดมสุข ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการยิงกัน ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า น.ส.พรชนกฯ ถูกยิงบริเวณศีรษะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการสืบสวนพบว่า นายกิตติภณฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับนี้ ได้ร่วมกับพวกมั่วสุมกันที่รีสอร์ท ดังกล่าว จนเกิดอาการมึนเมา หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้มีปากเสียงกับผู้พักอาศัยที่อยู่ห้องข้างๆ และด้วยความเลือดร้อน นายกิตติภณฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่คู่กรณี แต่กระสุนกลับไปถูกศีรษะ น.ส.พรชนกฯ จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายกิตติภณฯ ตามหมายจับข้างต้น และจากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่า นายกิตติภณฯ เป็นวัยรุ่นเลือดร้อน ในพื้นที่พระโขนง มักจะสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และด้วยพฤติการณ์ในคดีที่ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. จึงได้สืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้

กระทั่งวันที่ 21 มี.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายกิตติภณฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข้างต้น ได้หลบหนีมาพักอยู่ที่ ปั๊มน้ำมันละแวก ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงได้เข้าติดตามจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งในวันที่ก่อเหตุ ได้มีปากเสียงกับคู่กรณี และคู่กรณีได้ถืออาวุธเข้ามาจะทำร้ายตนกับพวก ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนของเพื่อนยิงสวนไป แต่พลาดไปโดนผู้เสียชีวิต