คนร้ายป่วน!! ลอบเผาร้านสะดวกซื้อ ครบรอบ 20 ปี “เหตุตากใบ”

คนร้ายลอบเผาร้านสะดวกซื้อและเผายางรถหลายจุด ครบรอบ 20 ปี เหตุตากใบ

วันนี้ (22 มี.ค.67) เมื่อเวลา 01.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อใน 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมืองจังหวัดปัตตานี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานีเข้าระงับไฟ

เมื่อไปถึงพบเป็นร้านสะดวกซื้อ ตั้งอยู่ริมถนนสาย ปัตตานี-ยะลา เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในร้านบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน ก่อนไฟไหม้ลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของร้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลงเร่งทำการฉีดน้ำดับไฟทันทีใช้เวลา 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาสินค้นและอุปกรณ์ภายในร้านเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามพนักงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน เข้ามาภายในร้าน โดยคนร้ายได้มีการยิงปืนขึ้นฟ้าจำนวนหลายนัด หวังให้พนักงานหนีออกมา ซึ่งมีพนักงานรายหนึ่งไม่ยอมออก คนร้ายจึงขู่ว่า ถ้าไม่ออกจะยิง ทำให้พนักงงานจึงวิ่งออกมาหาที่ปลอดภัย จากนั้นคนร้ายได้ใช้น้ำมันราดลงไปบริเวณเคาน์เตอร์คิดเงิน และจุดไฟเผาทันที ก่อนคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 3 ปลอก และลูกกระสุนปืนยาว 1 ลูก ตกในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ในเวลาไล่เลี่ยกัน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนกระจายกำลังลอบวางเพลิงตามจุดต่างๆของปัตตานีอีกด้วย ประกอบด้วย ร้านสะดวกซื้อ ต.บางปู ยะหริ่ง ร้านสะดวกซื้อ ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ หน้า รพ.โคกโพธิ์ และเผายางรถยนต์ บนถนนสาย นาประดู่ – ทรายขาว เผายางบนถนนรอยต่อ ต.บางเก่า อ.สายบุรี กับ ต.น้ำบ่อ อ.ปานาเราะ

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางดึก และเกรงว่าจะได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าทำการตรวจสอบ และเก็บหลักฐานต่างๆทั้งภาพกล้องวงจรปิด และอื่นๆอีกครั้งเช้าวันนี้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองมีการตั้งด่านจุดตรวจอย่างเข้มงวดทุกพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี โดยมีการตั้งจุดสกัดรถ และบุคคลต้องสงสัย เพื่อป้องกันคนร้ายก่อเหตุซ้ำ เนื่องจากเป็นวันครบรอบ 20 ปีของเหตุการณ์ตากใบ จึงอาจจะเป็นสาเหตุที่คนร้ายมีการป่วนเมืองสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ