ชื่นชม! ตร.จราจรสุดขยัน ใช้เวลาว่างเปิดร้านขายกาแฟริมถนนสร้างรายได้เสริมแก่ครอบครัว

วันที่ 21 มี.ค.2567 ได้รับแจ้งว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ใช้เวลาว่างหลังจากออกเวรไปช่วยภรรยาเปิดร้านขายกาแฟริมถนนสามัคคีชัย ในเขตตัวเมืองเพชรบูรณ์ สร้างรายได้เสริมแก่ครอบครัว และนอกจากนั้นยังคอยอำนวยความสะดวกให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่มาสอบถามเส้นทางด้วยใบหน้าอันยิ้มแย้ม ทำให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวชื่นชมเป็นอย่างมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบรถฟู้ดทรัค สีขาว ดัดแปลงเป็นร้านขายกาแฟเคลื่อนที่ชื่อร้าน “บำรุงสุข” จอดอยู่ใกล้กับศูนย์ควบคุมความเร็ว ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ตรงข้าววิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ โดยมีการกางวเตนท์สีขาวและโต๊ะ เก้าอี้ 1 ชุด สำหรับนั่งดื่มกาแฟ

ดาบตำรวจอโณทัย บำรุงสุข ผบ.หมู่จราจร สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองเพชรบูรณ์มานานแล้ว ก่อนหน้านั้นไม่มีอาชีพเสริมอะไร เงินเดือนก็พออยู่พอกิน แต่เพื่ออนาคตตนจึงได้ปรึกษากับภรรยาว่าจะหาอาชีพเสริมหารายได้เข้ามาจุนเจือครอบครัว จึงตกลงกันว่าจะนำเงินไปดาวน์รถฟู้ดทรัคมาปรับปรุงเป็นร้านขายกาแฟเคลื่อนที่ ตนจึงเริ่มศึกษาข้อมูล เทคนิคการชงกาแฟ แรกๆ ก็ชงให้เพื่อนๆตำรวจและคนที่รู้จักช่วยกันชิม จนมั่นใจจึงได้เริ่มขาย โดยตัวหลักจะเป็นภรรยาเป็นคนขาย ส่วนตนเองก็จะใช้เวลาหลังจากออกเวรแล้ว และวันหยุดมาช่วยกันขาย แรกๆ ขายไม่ค่อยได้เพราะยังไม่มีคนรู้จัก แต่ตอมาก็ขายได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ จนกระทั่งปัจจุบันนี้เกือบจะกลายเป็นรายได้หลักของครอบครัวเลยทีเดียว นอกจากนั้นตนต้องขอขอบคุณผู้บังคับบัญชาที่ให้การสนับสนุน บางครั้งมีการอบรมหรือประชุมก็จะสั่งกาแฟจากที่ร้านไปให้ผู้เข้าประชุมดื่มด้วย

ดาบตำรวจอโณทัย บำรุงสุข เปิดเผยอีกว่าจุดดังกล่าวนอกจากจะขายกาแฟแล้ว ก็ยังมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเพชรบูรณ์จอดรถสอบถามเส้นทางซึ่งตนก็พร้อมให้บริการแนะนำเส้นทาง อีกทั้งหากมีประชาชนหรือนักท่องเที่ยวประสบเหตุต่าง ๆ อยู่ใกล้กับจุดที่ขายกาแฟตนก็จะรีบออกไปให้การช่วยเหลือแม้จะไม่ใช่เวลางานก็ตาม จึงกลายเป็นว่าร้านกาแฟของตนกลายเป็นจุดบริการประชาชนและนักท่องเที่ยวไปแล้ว แต่ตนก็เต็มใจให้บริการอย่างเต็มที่ ท่านใดที่สนใจดื่มกาแฟจากฝีมือตำรวจจราจรหนุ่มรายนี้สามารถไปอุดหนุนได้โดยร้านจะเปิดตั้งแต่วันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 09.00 น. – 15.30 น.