นายกฯลั่น! เดินหน้าไร้สิ้นดราม่า ไม่มีการชี้นำขบวนการยุติธรรม พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 08.00 น. ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาตินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมมอบนโยบายบริหารราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

โดยหลังจากการประชุม นายกได้แถลงซึ่งได้ยืนยันว่า จากเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสที่ทุกคนรู้ๆกันนั้นจะไม่มีการชี้นำขบวนการยุติธรรม อยากให้เชื่อมั่นว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังมีความยุติธรรมและศักยภาพในการทำงาน วันนี้เราจะเดินหน้าดูแลปัญหาเรื่องยาเสพติด เรื่องบ่อน เรื่องพนันออนไลน์ อย่าไปกดดันอย่าไปชี้นำ ใครก็แล้วแต่ เราต้องกลับมาดูว่าเรายืนเพื่อประชาชน ว่าเราทำเพื่อประชาชน ตอนนี้เราเดินหน้าไปแล้ว ไม่มีดราม่า และได้คุยนอกรอบกับทางรักษาการ ผบ.ตร แล้ว บ่ายวันนี้ท่านรักษาการ ผบ.ตร จะมีการหารือและมอบหมายหน้าที่ทำงาน ในส่วนต่างๆ

ผมหวังว่าดราม่าต่างๆจะไม่เกิดขึ้นอีก ทั้งหมดไม่ได้เป็นการสร้างภาพ ภาพที่ออกไปสะท้อนถึงการแก้ปัญหา ที่ผ่านมา ยอมรับยากและลำบากใจ แต่เชื่อว่าทุกท่านทราบดีอยู่แล้วว่านี่คือการตัดสินใจที่ดีที่สุด ไม่ถือว่าการย้ายสองท่านนั้นคือการลงโทษ ทุกอย่างถ้ากระบวนการยุติธรรมพิสูจน์ได้แล้วว่าบริสุทธิ์ก็สามารถกลับเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ต่อได้ตามปกติ