รวบสองผัวเมียลูกจ้างร้านทอง ขโมยทองคำและเศษทองคำไปขาย มูลค่ารวมเกือบ 4 แสนบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสองผัวเมียลูกจ้างร้านทอง ขโมยทองคำและเศษทองคำไปขาย มูลค่ารวมเกือบ 4 แสนบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย, พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ,
พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา และ พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์ รอง ผกก ๑ บก.ป

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เอกรัฐ จันทร์มณี สว.กก.๑ บก.ป.,ร.ต.อ.ดิฐาศักดิ์ โชติเธียรศรณ์ รอง สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.ท.เดชา คำรังสี, ร.ต.ต.สายชล คูหาทอง รอง สว (ป.) กก.1 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม
1.นายทองมาฯ อายุ 53 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 212/2566 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2566 เลขคดีที่ 682/2566 สน.ท่าข้าม
2.น.ส.จันทร์ฯ อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 213/2566 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2566 เลขคดีที่ 682/2566 สน.ท่าข้าม ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง”

สถานที่จับกุม บริเวณตลาดพันล้าน หมู่ 8 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม พฤติการณ์ สืบเนื่องจากประมาณปี 2566 นายทองมาฯ กับ นางสาวจันทร์ฯ สองสามีภรรยา ได้ทำงานเป็นลูกจ้างมีหน้าที่เป็นช่างผลิตทองของทางร้านทอง ต่อมาสองสามีภรรยาได้ลักลอบนำเศษทองคำซึ่งเป็นทองคำบริสุทธิ์ น้ำหนักประมาณ 33.4 กรัม เป็นมูลค่าความเสียหายประมาณ 70,000 บาท ของทางร้านทองไปขาย ต่อมาทางร้านทองได้ทำการตรวจสอบทองของทางร้านพบว่ามีทองของทางร้านสูญหายไป จึงได้สอบถามนายทองมาฯ กับนางสาวจันทร์ฯ โดยทั้งสองยอมรับว่าได้นำเศษทองไปขายจริง หลังจากนั้น เจ้าของร้านทองได้มีการพูดคุยตกลงให้ชดใช้ค่าเสียหาย โดยให้ทำงานและชดใช้หนี้ แต่ต่อมาหลังจากนั้น นายทองมาฯ กับนางสาวจันทร์ฯ ได้กลับมาทำงาน และลักเอาทองแท่ง น้ำหนัก 175.5 กรัม คิดเป็นมูลค่าความเสียหาย 350,000 บาท ของทางร้านทองไปอีกและได้หลบหนีออกจากบ้านไป เจ้าของร้านทองจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำกระทำความผิดให้ถึงที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้สืบทราบว่า นายทองมาฯ และน.ส.จันทร์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้มาทำงานที่ตลาดพันล้าน หมู่ 8 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงได้วางแผนและเดินทางไปเฝ้ารอสังเกตการณ์บริเวณสถานที่ดังกล่าว พบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 กำลังยืนขายของอยู่บริเวณภายในตลาดดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม จึงแสดงตนเข้าจับกุม และได้แสดงหมายจับให้ ดู และอ่านให้ ฟัง โดยรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นจึงแจ้งให้ทราบว่า จะต้องถูกจับกุมในข้อหาดังกล่าว จากนั้นได้นำตัวส่ง พงส.สน.ท่าข้าม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามเบื้องต้น นายทองมาฯ กับนางสาวจันทร์ฯ ให้การภาคเสธว่าได้นำเศษทองจากร้านทองที่ตนทำงานไปขายจริง ซึ่งได้รับอนุญาตจากเจ้าของร้าน แต่เหตุที่ลักทองคำแท่งเนื่องจากถูกนายจ้างบังคับให้ทำงานใช้หนี้ จึงลักทองแท่งไปประกอบอาชีพส่วนตัวของตนเอง