ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับรถกระบะรับซื้อจักรยานยนต์โจร

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สกัดจับรถกระบะรับซื้อจักรยานยนต์โจร

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง(บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี, พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร, พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล, พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม , พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรก.รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.วินัย ธนะโชติ รอง ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ทัตพร เลขะวัฒนพงษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล., พ.ต.ต.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สว.กก.8 บก.ทล.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.อาทร ทรงลำยอง รอง สว.ฝอ.ฯ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.
ได้ร่วมกันจับกุม นายทรงพลฯ อายุ 31 ปี โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุมหรือรับของโจร” สถานที่จับกุม บริเวณ กม.ที่ 31+200 ถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) มุ่งหน้าบางนา
ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พฤติการณ์ ศูนย์วิทยุของทางหลวงได้รับแจ้งว่า มีคนขับแท็กซี่ขอความช่วยเหลือให้ติดตามรถกระบะที่กำลังบรรทุกรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้วิ่งเข้า ถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันตก) โดยแจ้งว่าขณะนี้ผู้โดยสารของตนกำลังติดตามรถจักรยานยนต์ที่ถูกขโมยไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ไปตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พบว่ามีการบรรทุกรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ผู้ขับขี่แสดงตัวทราบชื่อ นายทรงพลฯ สอบถามเบื้องต้นให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนได้ไปรับซื้อรถจักรยานยนต์ ชายไทย ไม่ทราบชื่อ บริเวณ ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ในราคา 15,000 บาท โดยไม่ได้ให้กุญแจรถ และไม่ได้ทำเอกสารการซื้อขายกัน หลังจากทำการรับรถแล้วก็จะเดินทางกลับไปที่เขตประเวศ โดยใช้เส้นทาง ถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) จนกระทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเรียกให้หยุดตรวจสอบ (บริเวณสถานที่จับกุม) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิกับ นายทรงพลฯ ทราบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นำตัวส่ง พงส.สภ.คูตก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาค้นเบื้องต้น นายทรงพลฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา