บุกจับหนุ่มใหญ่เจ้าของร้านหมูกระทะดังเมืองอ่างทอง อวดอาวุธปืนเถื่อนผ่านโซเซียล

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกจับหนุ่มใหญ่เจ้าของร้านหมูกระทะดังเมืองอ่างทอง อวดอาวุธปืนเถื่อนผ่านโซเซียล

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร, พ.ต.ท.นพรัตน์ คำมาก, พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล, พ.ต.ท.สิทธิพร มีอาษา รอง ผกก.2 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป., ร.ต.ท.วรไพโรจน์ ทรัพย์สมบูรณ์ รอง สว(ป.) กก.๒ บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป ร่วมกันจับกุม นายทศนนทฯ อายุ 38 ปี โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 3 รายการ

  1. อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ colt ขนาด .45 นิ้ว ​​จำนวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏหมายเลขทะเบียนปืน
  2. แมกกาซีน บรรจุในตัวปืนของกลางรายการที่ 1​​​จำนวน 1 อัน
  3. กระสุนปืน ขนาด .45 นิ้ว บรรจุอยู่ในแมกกาซีน ภายในปืน ​จำนวน 6 นัด

สถานที่จับกุม บริเวณภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.มหาดไทย อ.เมืองอ่างทอง จว.อ่างทอง พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตามบุคคลที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมและอาวุธปืนเถื่อน และสืบทราบว่า นายทศนนทฯ มีพฤติกรรมครอบครองอาวุธปืนที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและชอบโพสต์รูปอาวุธปืนจำนวนมากทางเฟซบุ๊กอยู่เป็นประจำ และนายทศนนทฯ เคยตกเป็นผู้ต้องคดีปล้นทรัพย์ (ชิงทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป), สนับสนุนเรียกค่าไถ่ เมื่อปี 2554 คดีที่ 153/2554 สภ.นิคมพัฒนา ภ.จว.ระยอง ภ.2 โดยอาวุธปืนที่นำมาโพสต์นั้นอาจจะซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านพักฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายค้นศาลจังหวัดอ่างทอง ศาลจังหวัดอ่างทองอนุมัติหมายค้น ตามหมายค้นของศาลจังหวัดอ่างทอง ที่ 27/2567 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2567 เพื่อไปทำการตรวจค้นบ้านพักฯ ของนายทศนนทฯ

ผลการตรวจค้นพบ นายทศนนทฯ ยืนอยู่บริเวณใต้ถุนบ้าน สอบถามนายทศนนทฯ รับว่าตนเองได้ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง โดยซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนของตนเองบริเวณใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าว และนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจค้นและตรวจยึดของกลางดังกล่าว สอบถามนายทศนนทฯ รับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนตนไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ดำเนินคดีต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่าอาวุธปืนที่ถูกตรวจค้นจับกุมซื้อมาจากคนรู้จัก (ไม่ทราบซื่อนามสกุลจริง) ที่ อ.สัตหีบ จว.ชลบุรีเมื่อต้นปี 67