รวบรอบสองหนุ่มลูกจ้าง อบต. ลวงเหยื่อถ่ายคลิปโป๊ เพื่อลงขายทางออนไลน์

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบรอบสองหนุ่มลูกจ้างอบต. ลวงเหยื่อถ่ายคลิปโป๊ เพื่อลงขายทางออนไลน์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รอง ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม นายนฤเบศฯ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 974/2567, 957/2567 และ 984/2567 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2567 จำนวน 3 หมายจับ ในความผิดฐาน

1.เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขังจัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลใด โดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ ลักพาตัว ฉ้อฉล หลอกลวง ใช้อำนาจโดยมิชอบ ใช้อำนาจครอบงำบุคคลด้วยเหตุที่อยู่ในภาวะอ่อนด้อยทางร่างกาย จิตใจ การศึกษา หรือทางอื่นใดโดยมิชอบ ขู่เข็ญว่าจะใช้ กระบวนการทางกฎหมายโดยมิชอบหรือโดยให้เงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่นแก่ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลบุคคลนั้นเพื่อให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลให้ความยินยอมแก่ผู้กระทำความผิดในการแสวงหาประโยชน์จากบุคคลที่ตนดูแล โดยการแสวงหาประโยชน์การผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก

2.กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

3.บันทึกภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารนั้นไว้ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารที่บันทึกไว้

4.เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออก ไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก

5.ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้วจ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น

6.นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”

สถานที่จับกุม บริเวณถนนภายในซอยเทคโนโลยีแหลมทอง อ.เมือง จว.ปทุมธานี พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบพบว่ามีแอปพลิเคชันไลน์บัญชีไลน์ชื่อ “กลุ่มโปรโมทลักหลับ V.1” มีการโฆษณาและตัวอย่างคลิปในกลุ่มลักหลับ V1 ชักชวนให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกเพื่อชมคลิปวีดีโอ โดยมีการโพสต์ข้อความ วางยานอนหลับเพื่อน..โดนเพื่อนกันเองชวนกินเหล้าแล้วแอบผสมยานอนหลับให้กินเดินเซตั้งแต่ร้านมาถึงห้องสลบพอดีหล่อหุ่นแน่น มีรอยสักฯ#ลักหลับชายแท้” และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารชายเห็นใบหน้าชายชัดเจนในลักษณะหลับหมดสติไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้าโป๊เปลือย พร้อมคลิปวีดีโอตัวอย่าง เพื่อให้สมาชิกที่เสียค่าสมัครเข้าชมคลิป ซึ่งภายในคลิปวีดีโอลักษณะของผู้เสียหายจะอยู่ในอาการหลับไม่ได้สติเหมือนถูกวางยา จากการตรวจสอบคลิปภายในกลุ่มพบมีผู้เสียหายเป็นเยาวชนชายจำนวนหลายรายที่ถูกกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวีดีโอแล้วนำไปโพสต์ในกลุ่มไลน์ซึ่งตนเองไม่ได้ให้ความยินยอมแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 ปคม. ได้สืบสวนจนทราบตัวผู้เสียหายที่ถูกนำคลิปวีดีโอมาโพสต์ลงในกลุ่มไลน์ลับและได้ให้การช่วยเหลือจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 แล้วนั้น ตามลิงค์ข่าว https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_8093318, https://www.dailynews.co.th/news/3168805/, https://www.matichon.co.th/news-monitor/news_4421279, https://www.fm91bkk.com/newsarticle/24899, https://mgronline.com/crime/detail/9670000012959, https://www.facebook.com/share/p/DvTjGyZVxiszWXC/?mibextid=WCFNe,https://detective-news.com/index2022/?p=87701ต่อมาได้มีผู้เสียหายที่ทราบข่าวและถูกล่อลวงไปกระทำอนาจารประกอบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 ปคม.ได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลจนทราบว่ามีผู้เสียและประสงค์จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกจำนวน 3 ราย จึงได้ทำการช่วยเหลือ จากการซักถามผู้เสียหายบางคนให้การว่ามีเพื่อนได้แนะนำให้รู้จักบางคนรู้จักกับผู้ต้องหาทางช่องทางเฟซบุ๊กและถูกชักชวนให้มาเจอกันที่โรงแรม จากนั้นจะดื่มกินเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์พอหลับก็จะถูกผู้ต้องหากระทำอนาจารและถ่ายคลิปวีดีโอไว้ โดยผู้เสียหายไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเองต่อมาทราบภายหลังว่าถูกถ่ายคลิปวีดีโอลามกอนาจารไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวบพยานหลักฐานจนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้เพิ่ม

จากการสืบสวนข้อมูลจนทราบตัวผู้กระทำความผิดและทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ทำงานเป็นลูกจ้างของเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาได้ที่บริเวณถนนภายในซอยเทคโนโลยีแหลมทอง อ.เมือง จว.ปทุมธานี นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 ปคม.จะได้สืบสวนขยายผลผู้เสียหายรายอื่นที่ตกเป็นผู้เสียหายต่อไป หากมีผู้เสียหายที่ที่ตกเป็นเหยื่อและประสงค์จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 ปคม.ได้ตลอดเวลา
​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การภาคเสธว่าไม่ได้วางยานอนหลับผู้เสียหายเป็นเพียงบอกให้ผู้เสียหายแกล้งหลับเพื่อถ่ายคลิปวีดิโอทำคอนเทนต์แนวลักหลับ และให้การยอมรับว่าตนเองได้สร้างกลุ่มไลน์ลับขึ้นมาได้ชักชวนผู้เสียหายไปกระทำอนาจาร โดยแล้วนำไปโพสต์ในกลุ่มไลน์ลับของตน โดยผู้เสียหายไม่ได้ให้การยินยอมให้นำคลิปวีดีโอไปเผยแพร่แต่อย่างใด ซึ่งผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าได้จำหน่ายยานอนหลับให้สมาชิกภายในกลุ่มไลน์ที่ต้องการสั่งซื้อยานอนหลับอีกด้วย

เตือนภัย ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย เมื่อถูกติดต่อชักชวนจากบุคคลทั้งทางสื่อออนไลน์และจากบุคคลแปลกหน้าที่พบตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนให้พึ่งใช้ความระมัดระวังในการที่จะดื่มหรือกินอาหารจากบุคคลแปลกหน้า อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพและถูกล่อลวงไปกระทำสิ่งไม่ดี ซึ่งสิ่งที่ต้องพึงระวังคือถ้าไม่จำเป็นอย่าเชื่อใจคนแปลกหน้าที่เพิ่งรู้จักกันอาจนำภัยมาให้แก่ตนเองและเป็นอันตรายต่อร่างกาย ชีวิต หรือทรัพย์สินสิ่งมีค่า