รวบแล้ว “ช่างอุ๋ย” หมาแก่วงการรถยนต์ ยกเครื่องยนต์เหยื่อขายเกลี้ยง อ้างลูกค้ากวน

เตือนภัยนักแต่งรถยนต์และคนรักรถ หมาแก่หรือคราบผู้เชี่ยวชาญใน วงการช่างแต่งรถยนต์ ในนาม“ช่างอุ๋ย” เจ้าของอู่รถยกดังในย่าน พระราม 5 จ.นนทบุรี ประวัติ 4 คดีเป็นโปรไฟล์ ล่าสุดย่อยสลายรถยนต์ Mini cooper ของเหยื่อจนเหลือแต่โครงรถ อนุสรณ์แห่งความช้ำใจหลังถูกลวงว่าจะยกเครื่องใหม่ให้ แต่ที่ไหนได้ยกเครื่องยกอะไหล่ไปขายจนเกลี้ยง ตรวจสอบยังมีเหยื่ออีกเพียบที่ถูกของช่างอุ๋ยรายนี้ทั้งเบี้ยวทั้งหลอกในรูปแบบสารพัด แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แจ้งความ ล่าสุด พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จับกุมตัวได้แล้ว เจ้าตัวบอก “ลูกค้ากวนตีนเอง”

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., สั่งการให้  พล.ต.ต.ธีรเดช   ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น., พ.ต.อ.พัชรดนัย การินทร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์    วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก 6.สส.บช.น. , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกกฯ , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก .สส.บช.น. , ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว กก.4 บก .สส.บช.น. , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.ฯ , ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว กก.1 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สว ฝอ บก.สส.บช.น.  , ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฯ , ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ   อันชูฤทธิ์ รอง สว.ฯ , ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์  รอง สว.ฯ , จ.ส.ต.สรศักดิ์ ด้วงชู  ผบ.หมู่ฯ, ส.ต.อ.ณัฐกิต เชื้อสุข ผบ.หมู่ฯ, ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย ผบ.หมู่ฯ , ส.ต.ท.คเชนทร์ ดำคล้ำ ผบ.หมู่ , ส.ต.ท.เมธิชัย คำดี ผบ.หมู่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายณัฐวุฒิ เขียนหมื่นไวย อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2 ซ.ติวานนท์ 3 แยก 4 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ที่ จ.30/2567 ลงวันที่ 24 ม.ค. 67

ในข้อหา “ยักยอก ฉ้อโกงทรัพย์สิน” ตรวจสอบพบประวัติถูกดำเนินคดีกว่า 4 คดี

1.วันที่ 2 เม.ย. 58 ถูกดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกง พื้นที่ สภ.แม่สอด จ.ตาก

2.วันที่ 14 ก.ค. 62 ถูกดำเนินคดีข้อหา ยักยอกทรัพย์ พื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี

3.วันที่ 28 ก.พ. 65 ถูกดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกง พื้นที่ สน.บางคอแหลม

4.วันที่ 14 ธ.ค. 64 ถูกดำเนินคดีข้อหา พ.ร.บ.การใช้เช็คฯ พื้นที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

จับกุมตัวได้ที่ คอนโดชื่อดังย่านรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน จ.กรุงเทพฯ

พฤติการณ์กล่าวคือ โดนกันไปหลายรายกับ “ช่างอุ๋ย” หรือ นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) หมาแก่ในคราบช่างแต่งรถยนต์ อ้างตนทำงานในอู่ดัง อ้างทำงานกับคนมีสี หากินกับการเบี้ยวการหลอกลวงงานของลูกค้าที่มาแต่งรถ ล่าสุดเหยื่อหลงคารมนำรถยนต์มาให้ Restore ยกเครื่องใหม่ แต่ต้องช้ำใจเพราะไม่ได้ทั้งเครื่องยนต์ใหม่ ซ้ำโดนเอาอะไหล่เอาเครื่องยนต์เก่าไปขายจน “เหลือแต่โครงรถ” แม้เหยื่อใจป๋าโอนไวแล้วแท้ๆ แต่ก็ต้องแพ้ให้กับสกิลหมาแก่ของช่างอุ๋ยรายนี้ คราแรกยังสงสัยว่าทำอะไรพลาดไป แต่เมื่อนำชื่อสกุลไปค้นหาในโลกโซเชียลก็ถึงกับบางอ้อว่าตนเองโดนเข้าให้แล้ว ก่อนเดินหน้าฟ้องคดีจนกระทั่งศาลออกหมายจับหมาแก่รายนี้แล้ว ซึ่งนี่เป็นเพียงเรื่องรายของเหยื่อรายหนึ่งเท่านั้น แต่จากการตรวจสอบยังพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนมาก ที่ถูกของช่างอุ๋ยรายนี้ทั้งเบี้ยวทั้งหลอกในรูปแบบสารพัดสารเพ แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แจ้งความ โดยมีกลุ่มผู้เสียหายได้ขอความช่วยเหลือมาที่ สืบนครบาล เพื่อให้จับกุมตัวรายนี้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบว่าปัจจุบันช่างอุ๋ย พักอาศัยอยู่ในคอนโดชื่อดังย่านรามอินทรา จึงได้นำกำลังไปซุ่มโปร่งจนกระทั่ง วันที่ 11 มี.ค. 66 ก็สามารถจับกุมตัวได้ นำตัวผู้ต้องหาส่งศาลแขวงพระนครใต้ดำเนินคดีต่อไป

ในชั้นจับกุม นายณัฐวุฒิฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองจบการศึกษาจากโรงเรียนช่างชื่อดังย่านเกียกกาย ตนเองเคยถูกดำเนินคดีมาเยอะแต่เคลียหมดแล้ว ส่วนรายที่มีคดีความกันนี้ตนเองไม่ผิด แต่เกิดจากที่ลูกค้ากวนตีนเอง” หลังจับกุมตัว ได้นำตัวส่งศาลแขวงพระนครใต้ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น กล่าวว่ามิจฉาชีพมาในรูปแบบเจ้าของอู่รู้หน้าไม่รู้รู้ใจโดยเฉพาะนำรถที่มีราคาเข้าซ่อม แต่ปรากฏว่ากลับสูญเสียเครื่องยนต์ของรถ เชื่อว่าผู้ต้องหาได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีกจำนวนหลายครั้งจึงขอ แจ้งว่าผู้ใดตกเป็นเหยื่อกรุณากรุณาแจ้งร้อยเวรของท่านพยัคตัวที่ศาลแขวงพระนครใต้หรือประสานผ่านเพจสืบนครบาล