ชื่นชม!! นักเรียนนายร้อยตำรวจ ช่วยปฐมพยาบาลคนเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ 29 กุมภาพันธ์ 67 ได้รับแจ้งเรื่องราว อันน่าประทับใจหลังโลกโซเชียล แชร์เรื่องราวของนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 62 และนักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 78 ชั้นปีที่ 3 โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน ฝึกปฏิบัติหน้าที่ สภ.บางใหญ่ เข้าทำการช่วยเหลือ หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ แล้วประสบอุบัติเหตุ เสียหลักรถล้ม จนได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดคืนวันที่ 27 ก.พ.67 เวลา 02.00 น. บริเวณ ถนนกาญจนาภิเษก ขาเข้ากทม. ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

สถานีตำรวจภูธร บางใหญ่ ได้รับการเปิดเผย จากพันตำรวจเอกรณภัฎ ทับทิมธงไชย ผกก. ว่านักเรียนนายร้อย ตำรวจคนดังกล่าวคือ นักเรียนนายร้อยเนติ ลอยเมฆ อายุ 22 ปี ตำแหน่งฝึกปฏิบัติหน้าที่ ของสภ.บางใหญ่ โดยนักเรียนนายร้อยเนติได้เล่าเรื่องราวอันภาคภูมิใจในหน้าที่ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างเต็มตัวว่า ขณะที่ตนเองและร้อยตำรวจเอกเฉลิมพร ยืนยง รองสวป. สภ.บางใหญ่ ได้ทำการปิดสถานบริการเป็นที่เรียบร้อย และออกตรวจตามปรกติ ผ่านมายังจุดเกิดเหตุพบ รถ จยย. ฮอนด้า รุ่นเวฟสีฟ้าขับขี่โดยชายวัยรุ่นล้มอยู่ คนขับเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บตรงข้อเท้าขวา ตนจึงได้ใช้ชุดปฐมพยาบาลของตัวเองเข้าไปให้การช่วยเหลือ เนื่องจากคนขับเสียเลือดมากมีอาการเหมือนจะวูบ เมื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงรีบนำตัววัยรุ่นคนดังกล่าว ขึ้นท้ายรถกะบะของตำรวจนำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ และติต่อทางญาติผู้บาดเจ็บให้เป็นที่เรียบร้อย ก่อนพบว่ามีคนนำเรื่องราวของตนเองไปแชร์ในโซเชียลชื่นชมตน จนกระทั่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบเรื่อง และมีหนังสือชมเชย ไปยังต้นสังกัดที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ นรต.เนติ กล่าว่าตนรู้สึกภูมิใจ และขอขอบพระคุณผู้บังคับบัญชาเป็นอย่างมาก ขอบคุณครูฝึกพี่เลี้ยง จะขอตั้งใจและปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด สมกับคำว่า บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชน ตามที่ได้รับคำชมเชย

ด้าน พ.ต.ท.ปฎิญญา ตินโย สวป. ในฐานะครูฝึกพี่เลี้ยงกล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่นรต.ที่กำลังจะก้าวไปสู่นายตำรวจชั้นสัญญาบัตรได้ปฎิบัติหน้าที่จนผู้บังคับบัญชาได้เมตตาและเห็นถึงความตั้งใจ พ.ต.อ.รณภัฏ ทับทิมธงไชย ผกก.สภ.บางใหญ่ ได้กล่าวชื่นชมและฝากถึงน้องๆตำรวจที่กำลังจะจบมาให้ได้ทำหน้าที่ของตำรวจที่ได้รับมอบหมายมาให้ดีที่สุด เพราะสถาบันของโรงเรียนได้ปลูกฝังขัดเกาจิตใจนายตำรวจที่จบมาดีอยู่แล้ว ยิ่งเป็นตำรวจยิ่งต้องมีเซอร์วิตมายให้มากกว่าคนอื่น