จับรถหรูป้ายแดงปลอม เลขโฟร์ 8 อ้างไม่รู้ ซื้อป้ายมาราคา 10,000 บาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับรถหรูป้ายแดงปลอม เลขโฟร์ 8 อ้างไม่รู้ ซื้อป้ายมาราคา 10,000 บาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปีตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรก.รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.วินัย ธนะโชติรอง ผกก.8 บก.ทล., พ.ต.ต.ณรงค์ พิทักษ์ฉนวน สว.กก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ทัตพร เลขะวัฒนพงษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล., พ.ต.ท.ชยธร ถวิลเพชรสกุล สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.จรัญ ทองอินทร์ รอง สว.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล., ร.ต.ต.ประยูร ขลุกเอียด รอง สว.(ป.) ส.ทล.2 กก.8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม นางสาวมีสุขฯ อายุ 41 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม” สถานที่จับกุม บริเวณ กม.22 + 700 มุ่งหน้าบางแค ถนนกาญจนาภิเษก (ทล.พ.9) วงแหวนตะวันตก แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ที่สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดดำเนินการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในทุกรูปแบบ โดยได้เน้นย้ำให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดที่ได้กระทำความผิดโดยส่งผลกระทบก่อให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จึงได้ออกตรวจกวดขันและป้องกันอาชญากรรมบนท้องถนน โดยพบรถยนต์สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง หมายเลข บ 8888 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีลักษณะต้องสงสัยว่าเป็นเอกสารราชการปลอม ที่บริเวณ กม.22 + 700 มุ่งหน้าบางแค ถนนกาญจนาภิเษก (ทล.พ.9) วงแหวนตะวันตก แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามและส่งสัญญาณให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุด เมื่อรถยนต์คันดังกล่าวหยุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบแผ่นป้ายทะเบียนป้ายแดง พบว่า ป้ายทะเบียนดังกล่าว ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบกและไม่มีเลขอารบิก 9 หลัก มีลักษณะเป็นป้ายทะเบียนปลอม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หลักสอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาให้การว่ารถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถของสามีของตน โดยเป็นรถมือหนึ่ง ซึ่งกำลังรอจดป้ายทะเบียนขาว ซึ่งในส่วนของป้ายแดง เจ้าของรถยนต์ไม่ได้รับป้ายมาจากทางศูนย์รถ เนื่องจากมีป้ายแดง (บ 8888 กทม.) ที่ซื้อมาไว้อยู่เเล้ว โดยได้ซื้อมาจากคนรู้จักในราคา 10,000 บาท มีสมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษ ตนจึงคิดว่าเป็นป้ายทะเบียนจริง