ตม.จว.สมุทรปราการ จับกุมชาวอินเดียเก็บดอกเบี้ยโหด

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ตม.จว.สมุทรปราการ นำโดย พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ , พ.ต.ท.คทายุทธ พึ่งเดช รอง ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ , พ.ต.ต.หญิง ไปรยพัชร์ ศรีกาญจนากาศ สว.ตม.จว.สมุทรปราการ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวนจนได้ร่วมทำการจับกุม นายจิเทนเดอร์ สัญชาติอินเดีย ขณะกำลังมาเก็บดอกเบี้ยเงินกู้กับแม่ค้าขายไก่ทอด หน้าตลาดท้ายบ้านฟาร์มจระเข้ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 

จากการสอบถามแม่ค้าขายไก่ทอดให้การว่าตนเองได้ใช้รถเข็นขายไก่ทอดโดยจะมาขายในตอนเช้าที่หน้าตลาดท้ายบ้านฟาร์มจระเข้ ที่ผ่านมาขายไม่ค่อยดี เงินไม่พอใช้จึงได้กู้เงินจากผู้ต้องหา โดยกู้ยืมเงิน จำนวน 10,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท ต่อ 24 วัน ซึ่งตอนให้กู้ผู้ต้องหาพูดจาดีสุภาพ ตนได้ส่งเงินต้นและดอกเบี้ยมาได้ประมาณ 7 วัน แต่บางวันขายไม่ดี ไม่มีเงินพอที่จะส่งดอกเบี้ยจึงขอผัดผ่อนแต่ผู้ต้องหาเวลามาเก็บเงิน ถ้าไม่ได้เงินมักจะส่งเสียงดังและวางท่าทางข่มขู่ ทำให้ตนเองอับอายและรู้สึกกลัว ขณะจับกุมพบสมุดบันทึกที่ลงรายการกู้ยืมเงินและวันที่ชำระเงิน โดยแม่ค้าขายไก่ทอดให้การว่าเป็นสมุดที่ผู้ต้องหาจะมอบให้ไว้กับคนที่กู้เงินเพื่อลงรายการชำระเงินกู้ในแต่ละวัน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าปล่อยเงินกู้ให้กับแม่ค้าขายไก่จริงและสมุดบันทึกเป็นของผู้ต้องหาจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ให้กู้ยืมเงินโดยเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กำหนดไว้และประกอบอาชีพสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.สมุทรปราการ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของคนต่างด้าว โปรดแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป