“รองโจ๊ก” ลงปัตตานี รับนายกรัฐมนตรี เยือนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนแวะไปตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญตำรวจตระเวนชายแดน

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้เดินทางลงมาที่ศาลหลักเมือง อำเภอเมืองจังหวัดปัตตานี กราบสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามภารกิจตรวจเยี่ยมพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลงพื้นที่มาพูดคุยกับกลุ่มมวลชน ซึ่งจะยื่นหนังสือปัญหาและข้อเสนอแนะให้กับนายกรัฐมนตรีรับฟังและรับรับทราบเพื่อนำไปพิจารณาแก้ปัญหาในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนล่วงหน้า มายืนรอรับ และรายงาน

การเดินทางมาในวันนี้นายกรัฐมนตรีสวมเสื้อผ้าพื้นถิ่น สีเขียวลายเส้นสีขาว โดยมีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดีและทักทายกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะเดินทางต่อไปไปยังมัสยิดกรือเซะเพื่อพบปะกับมวลชนชาวไทยมุสลิม ซึ่งวันนี้ได้มีการจัดการแสดงซึ่งเป็นวัฒนธรรมพื้นถิ่นของชาวมุสลิมให้นายกรัฐมนตรีได้ชม การลงพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็น ครั้งแรกหลังจากเข้ามารับตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากจังหวัดปัตตานีแล้ว นายกรัฐมนตรียังมีแผนจะลงไปตรวจเยี่ยมพื้นที่จังหวัดยะลาอำเภอเบตงและจังหวัดนราธิวาสในห้วงสามวันนี้ด้วย

ขณะที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถือโอกาสระหว่างภารกิจแวะลงเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และชุดคุ้มครองตำบลบาเฮาะ ซึ่งเป็นการลงพื้นที่โดยไม่ได้แจ้งให้ทางหน่วยเตรียมการ เนื่องจากไม่อยากให้เกิดความยุ่งยาก ซึ่งทันทีที่เจ้าหน้าที่เห็นรองผู้ว่าชาการตำรวจแห่งชาติต่างพากันตื่นเต้นและบอกว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เจอและรู้สึกดีใจที่ท่านให้ความเป็นกันเองก่อนที่จะมอบพระเครื่องและเงินสนับสนุนให้เป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

จากนั้นได้เดินทางไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีเพื่อประชุมคอนเฟอเรนซ์กับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้ายประชาชนถึงแก่ความตาย โดยในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะเดินทางไปที่อำเภอชะอวดจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพ ชาวบ้านที่เสียชีวิต เพื่อปลอบขวัญและให้กำลังใจรวมทั้งหาแนวทางเยียวยา โดยล่าสุดบุตรของผู้เสียชีวิตได้ถูกส่งไปอยู่ในความคุ้มครองของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์แล้ว เนื่องจากห่วงความไม่ปลอดภัย