ผบ.ตร. เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐร่วมเอกชน(บรอ.) รุ่นที่11

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. ณ อาคารฝึกอบรมพัฒนาบุคลากรและสวัสดิการ สตม. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรการบริหารการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐร่วมเอกชน(บรอ.)รุ่นที่11 โดยในรุ่นนี้มีผู้ผ่านเข้าฝึกอบรมทั้งหมด 165 ท่าน แบ่งเป็นผู้เข้าฝึกอบรมผู้ชาย 113 ท่าน ผู้เข้าร่วมฝึกอบรมผู้หญิง 52 ท่าน โดยยอดผู้เข้าร่วมฝึกอบรมดังกล่าวรวมทั้งข้าราชการตำรวจภาคีเครือข่าย และภาคเอกชน รวมแล้ว 165 ท่าน

โดยการฝึกอบรมดังกล่าวทางสำนักงานตำรวจแต่งชาติ เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ของการมีส่วนร่วมจากภาคประชาสังคม ต่อการรับรู้ ร่วมเสนอความคิดเห็น ในการตัดสินใจที่สำคัญๆ ดังนั้น จึงเปิดโอกาสให้ภาคเอกชน/ประชาชน/ส่วนราชการอื่นๆ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยน ความคิด ประสบการณ์ ในการเสริมสร้างความเข้าใจ และร่วมกันขับเคลื่อนภารกิจ ด้านการอำนวยความสะดวกยุติธรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ให้เป็นไปอย่างมีทิศทาง และทันต่อการเปลี่ยนแปลง ซึ่งในพิธีเปิดครั้งนี้นอกจาก ผบ.ตร. มาเป็นประธานพิธีเปิดแล้ว ผบ.ตรได้ขึ้นบรรยายถึงทางการสร้างสงบเรียบร้อยของสังคมผ่านบทบาทหน้าที่การทำงานของตน การนำแนวคิดเกษตรพอเพียงของ รัชกาลที่ 9 มาปรับใช้และให้ความรู้ต่อชุมชน ซึ่งเป็นการบูรณาการชุมชนไปพร้อมๆกับการสร้างความมั่นคง อีกทั้งได้เล่าถึงประสบการณ์การลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อรับรู้สุขทุกข์ของประชาชน ในพื้นที่พร้อมทั้งรับฟังและสร้างแนวทางความปลอดภัยที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่สอดคล้องกับหลักสูตรการอบรมหลักสูตรการบริหารการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมภาครัฐร่วมเอกชน เป็นอย่างมาก

โดยหลังจากบรรยายเสร็จสิ้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ได้ร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับผู้เข้าร่วมอบรมหลักสูตร บรอ. รุ่นที่ 11 บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย