ตำรวจ 191 สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต บุกช่วยเด็กนักเรียนหญิงวัย 15 ปี ถูกแฟนหนุ่มกักขังไว้ในบ้านพัก ก่อนโดนแจ้งข้อหาหนัก “พรากผู้เยาว์-กักขังหน่วงเหนี่ยว”

วันที่ 21 ก.พ.67 เวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.อ.กิตติพจน์ แก้วศรีงาม ผกก.ศูนย์รวมข่าว บก.สปพ. และศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุกักขังหน่วงเหนี่ยวเด็กหญิงอายุ 15 ปี ภายในบ้านหลังหนึ่ง ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จึงรายงาน พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. ให้ทราบ ก่อน พล.ต.ต.วรวิทย์ฯ จะสั่งการให้ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 1 จัดกำลังให้การช่วยเหลือ พร้อมประสาน สภ.ปากคลองรังสิต เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นจากการซักถามทราบว่า ผู้แจ้งคือ นางพร(นามสมมติ) แจ้งว่าลูกสาวคือ น.ส.พิม (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ได้ใช้โทรศัพท์มือถือโทรมาขอความช่วยเหลือหลังถูกนายเต้ย แฟนหนุ่ม อายุ18 กักขังไว้ในบ้าน จึงได้นัดหมายนางพรไปที่บ้านดังกล่าว เมื่อไปถึงที่บ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นางพร ตะโกนเรียกลูกสาว ที่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนที่ น.ส.พิม จะวิ่งออกมาจากบ้านร้องไห้ฟูมฟาย เนื่องจากถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ภายในบ้าน ตั้งแต่เมื่อวานไม่ให้ออกไปที่ไหน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพบนายเต้ย หลบอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจึงเข้าจับกุม ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนผู้ต้องหา ยอมรับว่าได้พา น.ส.พิม มาที่บ้านไม้หลังดังกล่าว และบังคับให้อยู่ด้วยจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหา “พรากผู้เยาว์อายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี ไปจากบิดา มารดา และกักขังหน่วงเหนี่ยว ทำให้ผู้อื่นปราศจากอิสรภาพ ” นำตัวส่ง สภ.ปากคลองรังสิต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป