รวบแม่ค้ากำมะลอ หลอกขายหน้ากากอนามัยช่วงโควิด สร้างความเสียหายกว่า 400,000 บาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป.,ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ รอง ผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์ รอง ผกก.3 บก.ป. และ พ.ต.ท.อภิมัณฑ์ บานชื่น รอง ผกก.3 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.อ.หญิง วรรณภา พรมบัญชา รอง สว.กก.3 บก.ป., ร.ต.ท.ดวง ขาวสะอาด รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป., ด.ต.สรายุทธ พินิจจิตร,จ.ส.ต.พิทักษ์ มณีรัตน์, จ.ส.ต.ศฤงคาร  ถิ่นแสนดี, ส.ต.อ.จรุณพงศ์ พันชัย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย คือ นางสาวณัฐวดีฯ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2042/2564 ลง 30 พ.ย.64 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือหลอกลวงและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณภายวัดแห่งหนึ่งใน อ.สิรินธร จ.อุบลราชธาน พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 บก.ป. ได้รับการประสานจากผู้เสียหายให้ช่วยติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ กรณีมีมิจฉาชีพได้หลอกลวงผู้เสียหายโดยการขายหน้ากากอนามัย แต่ไม่ได้มีการจัดส่งให้ หลอกให้ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินยังไปยังบัญชีผู้ต้องหา กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้และไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่ง ความเสียหายกว่า จำนวนเงิน 400,000 บาท จึงร้องขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ให้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีโดย ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.รัฐมนตรี พันชูกลาง สว.กก.3 บก.ป. สืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว จากการสืบสวนทราบว่า หลังก่อเหตุ ธันวาคม 2564 นางสาวณัฐวดีฯ ได้หลบหนี กบดาน อยู่ที่ อ.สิรินทร จว.อุบลราชธานี

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.3 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องเม็ก จ.อุบลราชธานี จึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม พบนางสาวณัฐวดีฯ บริเวณตามสถานที่จับกุม จึงเข้าจับกุม จากการสอบถามเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่า ช่วงโควิด ตนได้ลงขายหน้ากากอนามัยทางเฟซบุ๊ก กับเพื่อนรวม 4 คน ช่วงแรกส่งสินค้าให้ลูกค้าจริง พอหน้ากากอนามัยขาดตลาด เลยไม่มีของจัดส่งให้ลูกค้า แต่ก็ยังเห็นมีลูกค้าทักมาสอบถามและสั่งซื้อ จึงหลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินแต่ตนไม่ส่งของตามที่ลูกค้าสั่ง จากนั้นตนได้หลอกผู้เสียหายรายอื่นมาเรื่อย ๆ และช่วงหลัง ตนได้ขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน และไม่ส่งของ จนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เตือนภัย ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม ขอเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อในสินค้าราคาถูก และควรตรวจสอบสินค้าหรือผู้ขายว่าจัดส่งของจริงหรือไม่ มิฉะนั้นท่านจะสูญเงินแบบไม่ทันตั้งตัว สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา