ผบก.น.8 แถลงจับหนุ่มค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาเคร่วม 2 กิโล-ไอซ์ 185.2 กรัม อ้างได้ค่าจ้างขนครั้งละ 3,000 บาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.พ.67 ที่ศูนย์ปฏิบัติการ (ศปก.) สน.สมเด็จเจ้าพระยา พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.น.8 พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง รอง ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ มีวิริยะกุล ผกก.สน.สมเด็จเจ้าพระยา พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สุขวัต รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ภัทรพงษ์ เสยกระโทก รอง ผกก.ป. นำกำลัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.สมเด็จเจ้าพระยา จับกุมนายอภิสิทธิ หรือก็อดอายุ 28 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดเคตามีน นำหนักรวม 1854.1 กรัม และ ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 185.2 กรัม โดยจับกุมได้ที่ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 16 แขวงและเขตคลองสาน กทม.

พล.ต.ต.ภานพ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องจาก เมื่อวานนี้ 21 ก.พ.เวลา 16.20 น. ตำรวจ สน.สมเด็จเจ้าพระยา รับแจ้งว่ามีเหตุวัยรุ่นมั่วสุมภายในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 16 จึงไปตรวจสอบพบตัวนายอภิสิทธิ ผู้ต้องหาทำทีมีพิรุธ คล้ายคนเสพยาเสพติด จึงทำการขอตรวจค้นแต่ไม่พบของกลาง จากนั้นจึงทำการตรวจหาสารเสพติดพบว่ามีสารเคตามีนในปัสสาวะ จากการสอบถามผู้ต้องหารับว่าเสพยาเสพติดมาก่อนถูกจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันไปตรวจค้นหาของกลางที่บ้านพัก เป็นบ้านเช่า เลขที่ 2 ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 16 ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีแดง-สีดำ วางอยู่บนชั้น 2 ของบ้านพัก

พล.ต.ต.ภานพ กล่าวอีกว่า สอบสวนนายอภิสิทธิ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาเสพติดของกลางเป็นของตน โดยรับยาเสพติดมาจากเพื่อนชื่อนายบอส (ไม่ทราบชื่อจริง) อายุประมาณ 30 ปี โดยนายบอสจะส่งข้อความติดต่อข้อความผ่านทางเมสเซ็นเจอร์ เฟซบุ๊คและไลน์ เพื่อให้ไปรับยาที่พุทธมณฑล สาย 4 โดยครั้งนี้ไปรับมาเมื่อวันที่ 4 ก.พ.67 เวลา 22.00 น. โดยนายอภิสิทธิ ได้รับค่าจ้างในการไปรับยาครั้งละ 3,000 บาท จากนั้นจะนำยามาแบ่งเป็นซอง ๆ ใน ราคา กรัมละ 400 บาท มีนายเมฆ (ไม่ทราบชื่อจริง) มารับไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ใกล้เคียง

เบื้องต้นจึงนำตัวนายอภิสิทธิ แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทเอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย และจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 (เคตามีนหรือยาเค) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย และจะทำการขยายผลหาผู้ร่วมกระบวนการ นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.สมเด็จเจ้าพระยาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป