ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มเลือดร้อนยกพวกยิงถล่มคู่อริถึงบ้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ และ พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก.5บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายจุลฉัตรฯ อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 100/2567 ลง 6 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”

สถานที่จับกุม หน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลนาโต๊ะหมิง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุนายจุลฉัตรฯ กับพวก ได้มีเรื่องไม่พอใจกับผู้เสียหาย จึงพาพวกไปที่บ้านของผู้เสียหายเมื่อคืนวันที่ 4 มกราคม 2567 ผู้ต้องหานี้กับพวกได้ตะโกนเรียกผู้เสียหายซึ่งอยู่ในบ้าน ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปภายในบ้านของผู้เสียหายจำนวนหลายนัด ก่อนจะขับรถยนต์หลบหนีไป เคราะห์ดีที่กระสุนไม่โดนผู้เสียหาย หรือผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ พนักงานสอบสวน สภ.พนม จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาล ออกหมายจับผู้ต้องหานี้ไว้ตามหมายจับข้างต้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า นายจุลฉัตรฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว ได้หลบหนีการจับกุม มาไปอยู่พื้นที่ ตำบลนาโต๊ะหมิง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จึงวางแผนเข้าทำการจับกุม นายจุลฉัตรฯ ไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา