ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ “บี คลองเตย” ลวงเด็ก 12 ปี กระทำชำเรา

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์ รอง ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.ธนศักดิ์ สว่างศรี รอง ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.พชรเดช บุญฤทธิ์ รอง ผกก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.เรืองวิทย์ ดวงจินดา สว.กก.1 บก.ป.,ร.ต.อ.พิชพงษ์ พงษ์ชีพ รอง สว.กก.1 บก.ป.,ร.ต.ท.จักรภัทร สงรอด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป., พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายธนโชติฯ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.100/2567 ลงวันที่ 29 มกราคม 2567

โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร เพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี” สถานที่จับกุม บริเวณแฟลตแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน 2566 เด็กหญิงซี (นามสมมติผู้เสียหาย) ได้รู้จักกับ นายธนโชติฯ หรือ บี คลองเตย (ผู้ต้องหา) ผ่านแอพพลิเคชั่นเฟซบุ๊ค จากนั้นก็ได้ติดต่อพูดคุยกันเรื่อยมาและได้ตกลงเป็นแฟนกัน จนถึงช่วงต้นเดือนตุลาคม 2566 นายธนโชติฯ ได้มารับเด็กหญิงซี ไปเที่ยวขับรถเล่นเพื่อให้ได้เกิดการรู้จักกันมากขึ้นและเกิดความเชื่อใจ จนกระทั่งช่วงปลายเดือนธันวาคม 2566 นายธนโชติฯ ก็ได้ชักชวนเด็กหญิงซี ไปขับรถเล่นอีกครั้ง จากนั้นก็ได้พาเด็กหญิงซี ไปที่ห้องพักของตนเขตคลองเตย และในขณะนั้น นายธนโชติฯ ได้เกิดอารมณ์ทางเพศจึงได้ขอมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงซี แต่เด็กหญิงซีไม่ยินยอม จึงได้พยายามขัดขืนแต่สู้แรงของ นายธนโชติฯไม่ได้ จึงถูกกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ หลังจากนั้นนายธนโชติฯ จึงได้พาเด็กหญิงซีไปส่งบริเวณหน้าปากซอยเพื่อกลับบ้านในตอนกลางคืน เมื่อถึงบ้านมารดาของเด็กหญิงซีจึงได้สอบถามและได้ทราบเรื่องราวทั้งหมด และได้พาเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สน.บางโพงพาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายธนโชติฯ หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่ แฟลตแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ จนกระทั้งพบตัวนายธนโชติฯ เดินมาบริเวณใต้แฟลต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา

เตือนภัย มาตรา 277 ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึงสี่แสนบาทวรรคสอง ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นการกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบสามปี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่เจ็ดปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนสี่หมื่นบาทถึงสี่แสนบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ร.ต.ท.จักรภัทร สงรอด รอง สว.(สอบสวน) ฯ