“รองฯโจ๊ก-รองฯต่าย” เป็นประธานงานพระราชทานเพลิงศพ “ด.ต.นิเชฐ” หลังถูกคนเมาขับชนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

“รองฯโจ๊ก-รองฯต่าย” เป็นประธานงานพระราชทานเพลิงศพ ดาบตำรวจ น้ำดี ขวัญใจชาวอัมพวา หลังถูกคนเมาขับชน เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พรัอมทั้งมอบเงินสวัสดิการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และแจ้งให้ครอบครัว ทราบถึงสิทธิ์ที่จะได้รับ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)​ในฐานะกำกับดูแลความมั่นคงและจราจร พร้อมด้วย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร ได้เดินทางไป ที่วัดหัวโพ ต.หัวโพ อ.บางแพ จ.ราชบุรี  เพื่อเป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ด.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.อัมพวา ท่ามกลางข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และข้าราชการตำรวจที่มาร่วมพิธี ที่จัดขึ้นอย่างสมเกียรติ

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้แจ้งให้ น.ส.ไพเราะ สายแสง อายุ 44 ปี ภรรยา พร้อมด้วย นายเกียรติยศ ฮวยแหยม อายุ 24 ปี บุตรชายคนโต และญาติ ของดาบตำรวจทราบถึงสิทธิที่จะได้รับ โดยเบื้องต้น ด.ต.นิเชฐ ได้รับเลื่อนขั้น 4 ชั้นยศ เป็น พ.ต.ต.นิเชฐ ฮวยแหยม

ส่วนนายเกียรติยศ บุตรชายคนโต ได้บรรจุเข้ารับข้าราชการตำรวจต่อจากบิดาที่เสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ ยศ ร.ต.ต. ขณะที่เงินสวัสดิการเบื้องต้น ได้รับเงินสวัสดิการตำรวจภูธรภาค 7 จำนวน 21,000 บาท, กองทุนสวัสดิการจังหวัดสมุทรสงคราม 230,000 บาท, กองทุนสวัสดิการตำรวจ 250,000 บาท และยังมีเงินส่วนอื่นที่กำลังรวบรวม