“รองโจ๊ก” นำสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ จัดกิจกรรมถวายพระพรและถวายกำลังพระทัย เพื่อปกป้อง และแสดงความจงรักภักดี

ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดกิจกรรมถวายพระพรและถวายกำลังใจเพื่อปกป้องและแสดงความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี“ โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์  สมาคม 14 จังหวัดภาคใต้ สมาคม ชมรมชาวใต้ และ นิสิต นักศึกษา และองค์กรเอกชน พร้อมด้วยพสกนิกรชาวไทย ที่พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองและเสื้อสีม่วง ออกมา ร่วมงานพิธีถวายพระพรและถวายกำลังพระทัย เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ด้วยซาบซึ้งถึงพระราชกรณียกิจนานัปการ ที่ทรงมีพระวิริยะอุตสาหะบำเพ็ญ เพื่อความอยู่ดีมีสุขและบังเกิดความร่มเย็นเป็นสุขแก่พสกนิกร

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้บอกว่าการแสดงออกที่เกิดขึ้นเพื่อต้องการถวายพระพรและถวายกำลังพระทัย แด่พระองค์ท่าน ที่ส่งมุ่งมั่นทำเพื่อพสกนิกรมาตลอดดังพระราชดำรัสที่ว่า “สิ่งที่ฉันทำเพื่อตัวเองมีอยู่สองอย่าง คือ กินกับเรียนหนังสือ ที่เหลือทั้งหมด ทำเพื่อคนอื่น”

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มที่ป่วนขบวนเสด็จนั้นเป็นการดำเนินการตามมาตรการทางกฎหมายเนื่องจากเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 116 หากปล่อยไว้ไม่ดำเนินการอาจมีพฤติกรรมเลียนแบบ ทั้งนี้ยืนยันว่าการดำเนินการไม่ได้มีการกลั่นแกล้งหรือพยายามยัดเยียดข้อหา และไม่ได้ต้องการจุดประกายความขัดแย้งแต่ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

และขอฝากไปถึงบรรดาผู้ปกครอง ต้องให้คำแนะนำกับบุตรหลาน มองเห็นความสำคัญของการดูแลบุคคลสำคัญตามหลักสากล ที่ทั่วโลกยึดถือเป็นแนวทาง