ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยตำรวจทางหลวง แจกใบเตือนขับขี่ปลอดภัยแทนการออกใบสั่ง ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.67 เวลาประมาณ 14.30 น. ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้จัดกิจกรรม “ขับขี่ปลอดภัย ด้วยรักและห่วงใย จากตำรวจทางหลวง” ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความปลอดภัยและเคารพกฎจราจร ตามแนวคิดของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการทางหลวง

จากค่านิยมองค์กรที่ว่า มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน ที่ข้าราชการตำรวจ ภายใต้สังกัด ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) ยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด จึงเกิดเป็นกิจกรรม “ขับขี่ปลอดภัย ด้วยรักและห่วงใย จากตำรวจทางหลวง”ในครั้งนี้ โดยมี พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล.(นครปฐม) ร่วมกับข้าราชการตำรวจทางหลวงในสังกัด ได้ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร บนทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม ขาเข้าเมืองนครปฐม บริเวณหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหนองดินแดง

โดยทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตรวจพบผู้ขับขี่ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เช่น การไม่คาดเข็มขัดนิรภัย การขับรถย้อนศร การไม่สวมหมวกนิรภัย เจ้าหน้าที่ก็จะใช้วิธีว่ากล่าวตักเตือนแทนการออกใบสั่ง พร้อมกับพูดคุยประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนขับขี่ด้วยความปลอดภัยและเคารพกฎจราจร

หนึ่งในไฮไลท์ ที่เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มจากพี่น้องประชาชนได้อย่างมาก คือการมอบ ใบประชาสัมพันธ์ขับขี่ปลอดภัยที่มีเนื้อหาสอดรับกับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ที่ใกล้จะถึง เช่น “คาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัย แต่ไม่คาดหวังอะไรปลอดภัยที่สุด” “มีสติอยู่เสมอ อย่ามัวแต่เผลอคิดถึงเขา” นอกจากนี้ยังได้มอบ ดอกไม้รูปหัวใจ เครื่องดื่ม อมยิ้มสีสันสดใส ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก