ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดย่านบางบ่อ ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด เคตามีน 60 กก.

ตํารวจสืบสวน บก.น.6 ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดย่านบางบ่อ ยึดยาบ้า 10 ล้านเม็ด เคตามีน 60 กก.

วันนี้(8 ก.พ. 67) พล.ต.ท.สําราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล พล.ต.ต.สามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตํารวจนครบาล 6 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดบางบ่อพร้อมตรวจยึดขอกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ดและเคตามีน 60 กิโลกรัม

พล.ต.ท.สําราญ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายเสพติดย่านพุทธมณฑลที่มีการจับกุมเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ที่จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 3 ล้านเม็ด ไอซ์ 24 กิโลกรัม และยาอี 9,000 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาให้การยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวรับมาจากเครือข่ายยาเสพติดย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตํารวจนครบาล 6 จึงเฝ้าสะกดรอยตามนานกว่า 2 เดือน จนทราบแหล่งที่เก็บยาเสพติดและตัวผู้ต้องหาจนกระทั่งวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่พบนายวัฒนา หรือป๊อบ ขับรถยนต์กระบะตู้ทึบ ออกจากที่พักย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ไปรับยาเสพติดในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนขับรถที่ขนยาเสพติดกลับมาย่านบางบ่อ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันทีและจากการตรวจสอบพบกระสอบบรรจุยาบ้าจํานวน 50 กระสอบ รวม 10 ล้านเม็ด ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถกระบะตู้ทึบ และจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามียาเสพติดซุกซ่อนเก็บไว้ที่บ้านพักอีกจํานวนหนึ่ง ก่อนนําเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นพบยาเคตามีน อีกจำนวน 60 กิโลกรัม อยู่ภายในบ้านหลังพักดังกล่าว โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่าถูกว่าจ้างจากผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ “DEVILL” ในการรับยาเสพติดจากพื้นที่ต่างๆ เพื่อนํามาเก็บไว้ย่านบางบ่อก่อนกระจายส่งให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ค่าจ้างครั้งละ 120,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) และจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2(เคตามีน)” ก่อนนําตัวส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้จากผลสํารวจนิด้าโพลปรากฏว่าประชาชนยังไม่พอใจกับการจับกุมของเจ้าหน้าที่นั้น พล.ต.ท.สําราญ กล่าวว่า เข้าใจความรู้สึกของพี่น้องประชาชนที่เกรงจะได้รับผลกระทบจากผู้ค้าและผู้เสพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตํารวจกําลังดําเนินการกวาดล้างและแก้ไขปัญหาด้วยชุมชนยั่งยืนตามนโยบาย Quick Win ซึ่งอาจต้องใช้เวลา แต่ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการทํางานของเจ้าหน้าที่ตํารวจ ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 จากการสืบสวนจยาบผลการจับกุมก่อนหน้านี้และหลังจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลเพื่อจับกุมตัวการใหญ่ต่อไป