รวบกลางสยาม!!! “บังมุดหัวร้อน” ก่อเหตุยิงปืนข่มขู่ลักทรัพย์ของผู้เสียหายที่หน้าห้างดังย่านทองหล่อ

สืบนครบาล รวบ “บังมุดหัวร้อน” กลางสยาม ก่อเหตุยิงปืนข่มขู่ลักทรัพย์ของผู้เสียหายที่หน้าห้างดังย่านทองหล่อ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ นำกำลังชุดปฏิบัติการที่ 3 จับกุม นายสุรศักดิ์ หรือบังมุด เอี่ยมบัณฑิตวิทยา อายุ 27 ปี ชาว จ.ตรัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 66/2567 ลงวันที่ 17 ม.ค.67 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน, โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ, โดยมีอาวุธ, โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม, ทำให้เสียทรัพย์, ข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้ที่บริเวณข้างโรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ซอย 6 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 3 เม็ด และมีดพกแบบพับ ขนาดยาว 24 ซม.

การจับกุมครั้งนี้ โดยเมื่อวันที่ 12 ม.ค.67 เวลาประมาณ 02.30 น. ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายขับรถแท็กซี่ มาตามเส้นทาง ถนนสุขุมวิท จากแยกทองหล่อ มุ่งหน้าไปแยกอโศก เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ผู้เสียหายจอดรถรอสัญญาณไฟจราจรที่บริเวณที่เกิดเหตุ ในระหว่างนั้นผู้ต้องหา ได้ขับขี่ รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ แทรกเส้นทางบนถนน ทำให้เกิดอารมณ์ฉุนเฉียว จากนั้นผู้ต้องหาได้ควักปืนออกมายิงข่มขู่ผู้เสียหาย จำนวน 1 นัด ทางผู้เสียหายจึงได้หนีหลบซ่อนตัวกลัวว่าจะถูกยิง ผู้ต้องหาจึงอาศัยจังหวะดังกล่าวลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป โดยได้ลักเอากระเป๋าสตางค์ 1 ใบ มีเงินสด 3,500 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมร่องรอยกระสุนปืนที่บริเวณกันชนรถยนต์

ต่อมา เมื่อวันที่ 7 ก.พ.67 เวลา 09.10 น. ทางชุดสืบนครบาล สืบทราบว่า ผู้ต้องหาติดต่อรับงาน ‘รับส่งลูกค้า’ ในท้องที่ปทุมวัน กรุงเทพฯ แถวสยาม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบ และจับกุมตัว นายสุรศักดิ์ หรือ บังมุด ไว้ได้ก่อนตรวจค้นรถยนต์ของผู้ต้องหาจนพบของกลางยาเสพติดดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาให้รับสารภาพว่า ตนเป็นผู้กระทำความผิดจริง โดยได้ก่อเหตุต่อหน้าครอบครัว โดยตนมีอุปนิสัยอารมณ์ร้อน ใจถึง เพื่อนฝูงพึ่งพาได้ โดยผู้ต้องหายังได้รับสารภาพอีกว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริงและได้พกพามีดไว้เพื่อป้องกันตัว เบื้องต้นจึงถูกนำตัวแจ้งข้อหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป