‘ผบช.ทท.’ ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมรับ นทท. เข้าชมพระบรมมหาราชวัง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ.67 ที่ลานท้องสนามหลวง เขตพระนคร กทม. พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.พล.ต.ต.หม่อมหลวง สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท. 1 นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว นายวัสน์พล อรรถพรธนเสฐ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทะและนายขง จูเล่ย ผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย พ.ต.ท.ปฏิญญา เนียมหอม สวญ.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สว.ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สน.ชนะสงคราม และสน.พระราชวัง รวมถึงอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกันลงพื้นที่กำชับการปฏิบัติ เพื่อเตรียมความพร้อมดูแลนักท่องเที่ยวที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง โดยได้ร่วมกันบริหารจัดการเรื่องจุด รับ-ส่ง นักท่องเที่ยวบริเวณท้องสนามหลวง และการติดป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง

พล.ต.ท.ศักย์ศิรา กล่าวว่า ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผลักดันการท่องเที่ยวส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและส่งเสริมรูปแบบการท่องเที่ยวคุณภาพสูง ปราบปรามการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว รวมทั้งการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจึงมีข้อสั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว

ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง และสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เพื่อให้ผู้เข้าชมสถานที่ได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็ว