รวบทันควันคู่หูตระเวนจี้ชิงทรัพย์ แทงอาจารย์มหาลัยดังเจ็บ-ขู่ไถเงินแม่บ้าน อ้างหาเงินเที่ยวเตร่

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ก.พ.67 พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.นาถนริศ รัตนบุรี รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.วิเชียร เที่ยงผดุง สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ จับกุมนายอภิเชษฐ์ อายุ 28 ปี และนายนัฐพัฒน์ อายุ 27 ปี สองผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์ พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก สีเทา เป็นรถคันที่ใช้ก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ชุมชนย่านเย็นอากาศ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ

การจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ (3 ก.พ.) เวลาประมาณ 05.45-05.55 น. ที่ ซอยสุวรรณสวัสดิ์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพ ขณะที่นายสมพร อายุ 65 ปี ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นอาจารย์บัณฑิตวิทยาลัย ม.สยาม กำลังเดินทางไปทำงาน ได้ถูก 2 คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ เข้ามาทำร้าย เพื่อจะชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธมีดแทงปาดที่แขนจน จนได้รับบาดเจ็บ

ต่อมามีผู้เสียหายอีก 1 ราย เป็นแม่บ้านอยู่ใกล้เคียงกับจุดแรกเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะเดินอยู่ได้มี 2 คนร้าย ใช้รถจักรยานยนต์เดินถืออาวุธมีด เข้ามาข่มขู่ขอเงิน จึงได้ให้ไปจำนวน 110 บาท ซึ่งเป็นเงินที่พกติดตัวมา ก่อนจะไปแจ้งความ ต่อมาฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปทำแผนชี้จุดยังที่เกิดเหตุ

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นคู่หูกันออกตระเวนหาเป้าหมาย ได้ทำการใช้กรรไกรข้างเดียวดัดแปลงเป็นอาวุธ ข่มขู่เอาทรัพย์ หากขัดขืน ก็ทำการจ้วงแทงส่วนเงินที่ได้ นำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่

ทั้งนี้ พ.ต.อ.พนม จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ หากมีผู้เสียหายรายอื่น หรือ ท้องที่อื่น ประสานงานกับ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป