เตรียมกำลังคุมเข้ม!!! จับตาวันสถาปนาอุเทนถวาย ครบรอบ 90 ปี” ศิษย์เก่า-ปัจจุบันทยอยเดินทางร่วมงานคึกคัก

จับตาวัน “สถาปนาอุเทนถวาย ครบรอบ 90 ปี” ศิษย์เก่า-ปัจจุบันทยอยเดินทางร่วมงานคึกคัก ขณะที่ ตำรวจพบนักศึกษาแอบพกอาวุธมีดเข้าพื้นที่ ก่อนเชิญตัวไปยัง สน.ปทุมวัน ด้าน บช.น. เตรียมกำลังคุมเข้ม

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.67 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 90 ปี หรือ “วันบลูเดย์” เป็นวันที่ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันจะกลับมาทำกิจกรรมรำลึกด้วยกัน แต่ในปีนี้ต้องจับตาเป็นพิเศษสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 67 ที่ผ่านมาเกิดเหตุนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีปทุมวันรายหนึ่ง ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นทั้งศิทย์เก่าและศิทย์ปัจจุบันของอุเทนถวายไปรุมทำร้ายใช้มีดแทงจนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้าของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ช่วงเช้าของวันนี้ว่ามีศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันทยอยเดินทางเข้ามาร่วมงาน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากในพื้นที่นครบาล และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ตำรวจควบคุมฝูงชน มาดูแลความปลอดภัยและดูการจราจร โดยทางเข้ามหาวิทยาลัยฯเปิดให้ทางเข้า-ออกแค่ประตูเดียว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันเข้มงวด และตรวจอาวุธ ตรวจกระเป๋า และค้นรถของบุคคลที่เข้าพื้นที่มหาวิทยาลัยด้วย และงานวันนี้ทางสถาบันไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวด้านในให้สังเกตการณ์อยู่ด้านนอกเท่านั้น

ขณะที่ช่วงเช้ายังมีรายงานอีกว่า มีนักศึกษาศิษย์ปัจจุบัน 2 คน พยายามจะแอบพกพาอาวุธมีดเข้าไปในสถาบัน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นเจอจึงควบคุมตัวไปตรวจสอบที่ สน.ปทุมวันทันที

สำหรับกำหนดการ วันสถาปนาอุเทนถวาย ครบรอบ 90 ปี ในวันนี้จะเริ่มตั้งแต่เวลา 06.30 น. ไปจนถึงเวลา 12.00 น. โดยมีการทำบุญตักบาตร พระภิกษุสงฆ์ 19 รูป, พิธีบวงสรวงพระวิษณุกรม, และถวายภัตตาหารเพลพระภิกษุสงฆ์ 9 รูป โดยงานครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยฯขอความร่วมมือผู้ที่จะเข้าร่วมงงาน ไม่นำรถจักรยานยนต์ และรถยนต์เข้ามาจอดในเขตพื้นที่อุเทนถวาย และงดเว้นการจอดรถบริเวณริมถนนพญาไททั้งสองฝั่งด้วย