ตรวจเข้ม!! จัดระเบียบสังคมปราบปรามกลุ่มอิทธิพล

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 30 ม.ค.67 ณ บริเวณด้านหน้าศาลากลางจังหวัดเลย อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดปฏิบัติการตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยการบูรณาการของหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดเลย โดยมีนายกิตติคุณ บุตรคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายสามารถ หมั่นนอก ปลัดจังหวัดเลย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย สาธารณสุขจังหวัดเลย วัฒนธรรมจังหวัดเลย จัดหางานจังหวัดเลย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเลย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย

รวมทั้ง ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเลย สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย และตำรวจท่องเที่ยว 6 จังหวัดเลย กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว -ดำเนินการออกตรวจตราจัดระเบียบสังคมสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ในห้วงเวลา 22.00-24.00 น. จำนวน 10 ร้าน ได้แก่ ร้านบาร์เบลิค ร้านเชย ร้านชาลูน ร้านบ้านเมืองเลยผับ ร้านบอททอมบาร์ ร้านอีลิท ร้านบาร์เฮีย ร้านเบียร์ฮา ร้านบลาบลา ร้านเดอะซิท และสวนสาธารณะกุดป้อง จำนวน 1 แห่ง รวมทั้งสิ้น 11 แห่ง และได้ดำเนินการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพนักงานร้าน ผู้ใช้บริการ รวมถึงกลุ่มเยาวชนที่อยู่ในสวนสาธารณะ ป้องกันการเกิดเหตุร้ายทั้งอาชญากรรม ยาเสพติดการก่อความวุ่นวาย การสร้างปัญหาสังคมในส่วนรวม ตลอดจนการมั่วสุมของกลุ่มเยาวชนคนวัยรุ่นตามสถานที่ต่างๆโดยเฉาะกลุ่มเสี่ยง ตามสถานบันเทิง

ผลการปฏิบัติไม่พบการกระทำผิดตามกฎหมายแต่อย่างใด ทั้งนี้ได้มีการให้คำแนะนำสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการใน ลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการเกี่ยวกับเรื่องเวลาเปิด-ปิด การห้ามมิให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับ บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ หรือห้ามจำหน่ายเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ห้ามมิให้พกพาอาวุธปืน ห้ามมิให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในที่สาธารณะ