รวบตีนแมวรูปหล่อ ยกเค้านักปั้นซุปตาร์มือทอง ลักทรัพย์สินค้าแบรนด์เนมหรู มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

สืบนครบาลได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านเพจ IDMB ร้องขอให้ชุดสืบสวนนครบาลติดตามตัวคนร้ายที่แอบเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม 2567  ในเขตพื้นที่ สน.สายไหม ซึ่งทรัพย์สินที่ถูกลักทรัพย์ไปนั้นเป็นเสื้อผ้าแบรนเนมส์หรู หายาก กระเป๋าแบรนเนมหรู รองเท้าแบรนเนมหรู  มูลค่าความเสียหายประมาณ 2,000,000 บาท ต่อมาพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฝีมือดี กก.สส.1 สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด

จากการสืบสวนพบว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ถูกลักทรัพย์ไปนั้นเป็นเสื้อแบรนเนมหรู ที่มีเพียงไม่กี่ชิ้นในประเทศไทย ได้ถูกประกาศขายบนสื่อสังคมออนไลน์ จึงได้วางแผนนำตัวผู้ที่ลงประกาศขายตรวจสอบเส้นทางที่มาของแบรนเนมหรูชิ้นดังกล่าว จนทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์นั้นคือไฟท นักร้องลักทรัพย์มาขายที่ร้านรับซื้อแบรนเนมมือสอง ณ ห้างสรรพสินค้าดังย่านเลียบด่วนรามอินทรา เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาลจึงได้จัดทำรายงานการสืบสวน เพื่อยื่นคำร้องขอหมายจับและหมายค้น เพื่อที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษ  ศาลอาญามีนบุรี อนุมัติหมายจับคำร้อง ที่ จ.154/2567 ลงวันที่ 26 มกราคม 2567 และ ศาลอาญาอนุมัติคำร้องหมายค้นที่ ค.62/2567 ลงวันที่ 27 มกราคม 2567 

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก สส.บช.น. จึงได้สั่งการให้ ชุดสืบสวน กก.สส.1  พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ , พ.ต.ต.กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สว.กก.สส.1ฯ , .ร.ต.อ.ปรัชญา โคตรสาขา รอง สว.กก.สส.1ฯ ได้ร่วมกันจับกุมนายธนันดร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.154/2567 ลงวันที่ 26 มกราคม 2567 กระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ในเคหะสถาน”

โดยจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 116/1 ซ.ลาดพร้าว94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร  เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 เวลา 08.00 น.

พร้อมทั้งได้ตรวจยึดยึดของกลางดังนี้

1. เสื้อคลุม สีดำ ยี่ห้อ Balmain paris จำนวน 1 ตัว

2. เสื้อคลุม ยี่ห้อ Versace สีขาวดำ จำนวน 1 ตัว 

3. รองเท้าแตะมีส้น ยี่ห้อ Hermes จำนวน 1 คู่

4. รถยนต์เก๋งที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 คัน

และของกลางรายการอื่นๆ ทั้งสิ้น 13 รายการ

ซึ่งภายหลังการจับกุมได้ตรวจสอบประวัติอาชญากรรมนายธนันดรฯ พบว่ายังอยู่ระหว่างการดำเนินคดีบ้านผู้เสียหายหลังเดิม ซึ่งได้เคยก่อเหตุเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2566 จากการสอบถามผู้ถูกจับให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่าได้ก่อเหตุจริง

โดยก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาอ้างว่า เคยติด 1 ใน 10 audition นักร้องนำ วง restrospec จน มีแมวมอง ผจก.ปั้นดาราดัง ชักชวน เข้าวงการ เข้านอกออกใน บ้าน ผจก. อยู่ 3 ปี แต่เนื่องด้วย มีปัญหา ทางครอบครัว ติดการพนัน จนแอบลักของภายในบ้าน ผจก. ชีวิตเลยตกอัพ ดำดิ่งซึ่งรับว่าติดการพนันออนไลน์ เป็นหนี้สิน นับล้านบาท จึงได้วางแผนก่อเหตุลักทรัพย์ ซึ่งอาศัยช่วงเวลาที่เจ้าของบ้านไม่อยู่เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ รับสารภาพว่าเคยเข้า-ออกบ้านผู้เสียหาย ตั้งแต่ต้นปี 2566 จนถึงปัจจุบันประมาณ 5 ครั้ง นำทรัพย์สินไปขายเพื่อนำเงินมาใช้หนี้พนัน 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า การให้บุคคลอื่นเข้า ออกบ้านพักอาศัย ควรระมัดระวัง เพราะคนเรารู้หน้า ไม่รู้ใจ อาจจะทำให้มิจฉาชีพประสบช่องโอกาส โดยเฉพาะบ้านที่มีทรัพย์สินล่อตา ล่อใจ