ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มหลอนยาขับสิบล้อผวาทั้งถนน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกูล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท. รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.เชาวลิตร โพธิ์ศรีดา รอง สว.(อก.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

ได้ร่วมกันตรวจจับกุม นายเอกชัยฯ อายุ 34 ปี ข้อกล่าวหา “เป็นผู้ขับขี่รถขณะมีสารเสพติดอยู่ในร่างกายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” สถานที่จับกุม ถนน ทล.41 ขาล่องใต้ บริเวณ กม.63 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จว.ชุมพร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจทางหลวง 1193 ว่าคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ ลักษณะขับรถส่ายไปส่ายมา คล้ายคนเมายาหรือเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกตรวจสอบเหตุพบรถบรรทุกคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขับรถไล่ติดตามและได้ทำการเปิดสัญญาณไฟ เพื่อเรียกรถคันดังกล่าวให้หยุด เมื่อได้จอดชิดบริเวณขอบทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบผู้ขับขี่ พบ นายเอกชัยฯ เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่และขอทำการตรวจค้นตัวบุคคลและรถบรรทุก ก่อนทำการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายเอกชัยฯ จนเป็นที่พอใจพร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นเป็นอย่างดี

จากการตรวจสอบ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายที่ตัวบุคคลและรถบรรทุกแต่อย่างใด แต่นายเอกชัยฯ มีท่าทางลุกลี้ลุกลน คล้ายกับผู้เสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงสอบถามนายเอกชัยฯ ว่าได้เสพยาเสพติดมาหรือไม่ นายเอกชัยฯ รับว่าได้เสพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งว่าต้องถูกจับและนำตัวมาทำบันทึกที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงหลังสวน พร้อมกับขอเก็บตัวอย่างปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดตามคำให้การของผู้ถูกจับ ซึ่งนายเอกชัยฯ ยินยอมและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ผลการตรวจเบื้องต้นมีผลเป็นบวกพบสารเสพติดในตัวอย่างปัสสาวะตรงกับคำให้การรับสารภาพของผู้ถูกจับ จึงได้นำปัสสาวะดังกล่าวส่งให้ รพ.หลังสวน เพื่อตรวจหาสารเสพติดผลการตรวจของ รพ.หลังสวน จำนวน 1 ชุด
เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามอย่างละเอียดกับเจ้าของรถบรรทุกคันกล่าว ได้ทราบว่ารถบรรทุกเป็นของนายกิตติพงศ์ฯ ซึ่งเป็นนายจ้างของนายเอกชัยฯ โดยนายกิตติพงศ์ฯ (นายจ้าง) ได้จ้างให้นายเอกชัยฯ (ผู้ขับขี่) นำรถบรรทุกของตนมาบรรทุกสิ่งของที่ จังหวัดกรุงเทพฯ ภายหลังทราบว่านายเอกชัยฯผู้ขับขี่ ได้นำรถบรรทุกคันดังกล่าวขับจากกรุงเทพฯ โดยไม่ได้บรรทุกสิ่งของมาด้วย และทราบถึงการเสพยาของนายเอกชัยฯ ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเอกชัยฯ และนำตัวส่ง พงส.สภ.หลังสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นายเอกชัยฯ รับว่าได้เสพมาเมื่อเช้านี้ จำนวน 3 เม็ด