ผู้บริหารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ แจ้งความเพจปลอม หลอกลงทุนออนไลน์

ผู้บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ แจ้งความ ตำรวจไซเบอร์ เอาผิด เพจปลอมอ้างชื่อ หลอกลงทุนออนไลน์ ย้ำประชาชนอย่าหลงเชื่อ

สืบเนื่องจากมิจฉาชีพได้แอบอ้างโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ โดยการนำข้อมูลต่างๆ รวมถึงภาพถ่ายของคุณอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นำไปสร้างบัญชีโซเชียลบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊กเพจ และ แอปพลิเคชันไลน์ โดยอ้างว่าโรงพยาบาล เปิดให้ลงทุนในรูปแบบต่างๆ รวมถึงเปิดจำหน่ายกองทุนหุ้นโดยได้รับผลตอบแทนไวและมีกำไรสูง โดยมิจฉาชีพมักใช้วิธีการบูสต์โพสต์โฆษณาบนเฟซบุ๊ก หากมีเหยื่อหลงเชื่อก็จะให้แอดไลน์ที่ปลอมขึ้นมา จากนั้นจะมีการพูดจาหลอกล่อให้เหยื่อเกิดความโลภในผลตอบแทนของการลงทุน สุดท้ายถ้าเหยื่องหลงเชื่อโอนเงินไป ก็จะไม่สามารถถอนเงินที่โอนไปกลับมาได้และมิจฉาชีพจะตัดช่องทางการติดต่อไปในที่สุด

ต่อมาวันที่ 29 ม.ค.67 คุณอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พร้อมคณะผู้บริหารจึงได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พระชนมพรรษา 60 พรรษา (เมืองทองธานี) ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยพล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 เป็นผู้แทนรับเรื่องร้องทุกข์กรณีดังกล่าว

โดยกรณีนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. และ หัวหน้าศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.), ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมและความมั่นคง (ศตปค.ตร.) ได้กำชับให้ตำรวจไซเบอร์เร่งสืบสวนสอบสวนหาเพื่อล่าตัวผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องมาลงโทษตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นการกระทำที่สร้างผลกระทบต่อประชาชนเพราะอาจทำให้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ตำรวจไซเบอร์อยู่ระหว่างลงพื้นที่สืบสวนหาพยานหลักฐานดำเนินการตามกระบวนการต่อไป

ทั้งนี้ ตำรวจไซเบอร์และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ขอย้ำเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจปลอมดังกล่าว โดยโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์รวมถึง คุณอาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ไม่เคยมีการเปิดให้ประชาชนลงทุนผ่านเพจเฟซบุ๊ก รวมถึงบัญชีโซเชียลแพลตฟอร์มอื่นใดทั้งสิ้น หากมีผู้ตกเป็นเหยื่อขบวนการดังกล่าว สามารถแจ้งความผ่านระบบรับแจ้งออนไลน์ได้ที่ www.thaipoliceonline.go.th หรือ โทรปรึกษาสายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง