ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์ หลบหนีคดีกว่า 13 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ(บก.ปพ.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศุภากรณ์ จันทาบุตร ผบก.ปพ., พ.ต.อ.สมภพ ศิริไพพรรณ, พ.ต.อ.สุรพันธ์ มั่นคงดี, พ.ต.อ.วรศักดิ์ บัณฑิต รอง ผบก.ปพ., พ.ต.อ.ไผท คูสันเทียะ ผกก.1 บก.ปพ., พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปัญญากาญจน์, พ.ต.ท.เอกพงษ์ ผูกพันธ์ พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ เคหะทุ่ม รอง ผกก.1 บก.ปพ.

​เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ศุภกร นิพรรัมย์ สว.กก.1 บก.ปพ., ร.ต.อ.ปองพล จันทรปรางกูร รอง สว.กก.1 บก.ปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปพ.

​ร่วมกันจับกุม นายคมสันต์ฯ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดพิจิตร ที่ 70/2554 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2554 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควรเพื่อการอนาจาร” หลบหนีคดีมา 13 ปี จับกุมบริเวณริมถนนหน้าแคมป์คนงาน แขวงหนองจอก เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

​พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 ด.ญ.เอ(นามสมมุติ)ผู้เสียหาย ขณะนั้น อายุ 14 ปีเศษ กับผู้ต้องหาคบหาเป็นแฟนกัน ขณะที่ ด.ญ.เอฯ กำลังเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียน ผู้ต้องหาได้นัดแนะ ให้ ด.ญ.เอฯ ออกมายืนรอที่สถานีรถไฟบางมูลนาก โดยอ้างว่าจะพาไปเที่ยวบ้าน ที่ อ.ดงเจริญ จว.พิจิตร ด.ญ.เอฯ ได้ออกมายืนรอ ตามที่ได้นัดหมายไว้ ผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มารับพาไปยังบ้านของเพื่อนผู้ต้องหาที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟบางมูลนากและพักค้างคืนด้วยกัน หลังจากนั้นจะพาผู้เสียหายหนีไปกรุงเทพฯด้วยกันส่วนทางผู้ปกครอง ของ ด.ญ.เอฯ ได้มารับกลับบ้านตั้งแต่ตอนเย็นที่หน้าโรงเรียนแต่ก็ไม่พบลูกสาว ทราบจากเพื่อนๆว่า พบเห็นเดินออกจากโรงเรียนไปกับผู้ต้องหา ในตอนประมาณเที่ยงวันมุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟบางมูลนาก ผู้ปกครองติดตามหาตัวตลอดทั้งคืนแต่ก็ไม่พบเช้าของวันรุ่งขึ้น ทราบจากเพื่อนๆ ด.ญ.เอฯ ว่า ผู้ต้องหาได้พา ด.ญ.เอฯ ไปที่สถานีรถไฟบางมูลนาก เพื่อจะพาเดินทางไปกรุงเทพฯด้วยกัน ผู้ปกครองจึงได้ตามไปพบ ปรากฏว่าผู้ต้องหาไว้วิ่งหนีข้ามรางรถไฟหนีไปทันที

ต่อมาผู้ปกครองมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน และได้ส่งตัว ด.ญ.เอฯ ไปยัง รพ.บางมูลนาก เพื่อตรวจร่างกาย ผลการตรวจปรากฏสอดคล้องกับคำให้การที่ได้รับฟังมาจาก ด.ญ.เอฯ จึงแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุญาตศาลจังหวัดพิจิตรเพื่อออกหมายจับ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาทำงานอยู่ในพื้นที่เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร ชุดจับกุมจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบบุคคลซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับยืนอยู่บริเวณที่สถานที่จับกุม จึงได้แสดงตัว แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับให้ผู้ต้องหาทราบ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามเบื้องต้นผู้ต้องหารให้การ ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา