บุกจับมิจฉาชีพสาว ก่อเหตุตีสนิทเหยื่อก่อนหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม พบเคยก่อเหตุกับผู้เสียหายหลายราย

ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) บุกจับมิจฉาชีพสาวก่อเหตุตีสนิทเหยื่อก่อนหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม พบเคยก่อเหตุกับผู้เสียหายหลายราย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ชวรินทร์ แหล่งสท้าน รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นส.นนนธรฯ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.425/2566 ลงวันที่ 21 เมษายน 2566 ข้อหา “ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชนอันมิใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาฯ” จับกุมบริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งใน ซอยอาทร 1 ตำบลบ้านเลื่อม อำเภอเมืองอุดรธานี จังหวัดอุดรธานี

พฤติการณ์ ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายได้รู้จักกับนางสาวนนนธรฯ เนื่องจากนส.นนนธรฯ เป็นลูกค้าที่เคยมาใช้บริการร้านเสริมสวยของตน ขณะที่มาใช้บริการมีการพูดคุยกันถูกคอจึงได้มีการเพิ่มเพื่อนในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กซึ่งกันและกัน หลังจากนั้น ผู้ต้องหาได้ติดต่อมาเพื่อเสนอขายกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อ ชาแนล ให้กับผู้เสียหายผ่านช่องทางแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กส่วนตัว ผู้เสียหายสนใจ จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อกระเป๋าใบดังกล่าว ในราคา 160,000 บาท หลังจากตกลงซื้อขาย ผู้เสียหายได้จ่ายเงินให้กับนส.นนนธรฯ ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าและไม่สามารถติดต่อกับนส.นนนธรฯ ได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวง ประกอบกับพบผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกนางสาวนนนธรฯ หลอกลวงในลักษณะเดียวกันจำนวนหลายราย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับนส.นนนธรฯ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะว่า นส.นนนธรฯ ได้หลบหนีมาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงพื้นที่ทำการสืบสวนจนสามารถพิสูจน์ทราบที่อยู่ที่แน่นอนของ นส.นนนธรฯ จึงรวบรวมพยานหลักฐานทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดอุดรธานี เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าวพบ นส.นนนธรฯ จึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ ณ ที่จับกุม นส.นนนธรฯ รับทราบข้อกล่าวหา และสิทธิของผู้ถูกจับข้างต้นดีแล้ว จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา