รวบหนุ่มเลี้ยงวัวชนพยายามฆ่าคู่อริ หลังจากหลบหนีคดีนาน 11 ปี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มเลี้ยงวัวชนพยายามฆ่าคู่อริ หลังจากหลบหนีคดีนาน 11 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม,พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ,พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.,พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง,พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย,พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์,พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายอานนท์ฯ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 70/2556 ลง 8 ก.พ.56 ในความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน เครื่องอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” จับกุมที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พฤติการณ์ ประมาณต้นเดือน ก.พ. 2556 นายอานนท์ฯ พร้อมพวกขับรถจักรยานยนต์ มาถึงบริเวณข้างอู่รถใน ต.ถ้ำใหญ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช นายอานนท์ฯ พบเจอผู้เสียหายแล้วพูดข่มขู่ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายอานนท์ฯ พร้อมพวก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุม นายอานนท์ฯ มาโดยตลอด แต่นายอานนท์ฯ ได้หลบพ้นการจับกุมมาได้ทุกครั้ง และหลบหนีคดีมานานเป็นเวลา 11 ปี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า นายอานนท์ฯ ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าสังเกต กระทั่งเจอตัวที่ร้านอาหารในพื้นที่ดังกล่าว จึงเข้าติดตามจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา