อย่าหาทำ!!! ดริฟต์รถโชว์กลางแยก จับส่งศาลปรับหนัก!

วันนี้( 25 ม.ค.67 ) เวลา 13.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยถึงกรณีจับกุมดำเนินคดีกับรถหรู BMW รุ่นZ4 ดริฟต์โชว์กลางแยกไฟแดง ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย

พล.ต.ท.สำราญฯ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ได้มีภาพคลิปวิดีโอปรากฏในสื่อโซเชียลต่างๆ โดยในคลิปปรากฏเป็นรถหรู BMW Z4 สีดำ ขับขี่ในลักษณะประมาทน่าหวาดเสียว โดยได้ขับวนเป็นวงกลม(ดริฟต์)กลางแยกไฟแดงตาลล้อม ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี แล้วขับหลบหนีไป สภ.แสนสุขได้ออกสืบสวนติดตามจนสามารถพิสูจน์ทราบผู้ครอบครองและขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวได้ คือ น.ส.สุกัญญา สงวนนามสกุล อายุ 45 ปี(ผู้ครอบครอง) และ Mr.Devidas สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี สัญชาติลิทัวเนีย (ผู้ขับขี่) จึงได้ติดตามตัวมาที่ สภ.แสนสุข โดยเมื่อ 17 ม.ค.67 ที่ผ่านมา โดยเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.แสนสุข เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และนำตัวส่งฟ้องศาล ต่อมาศาลจังหวัดชลบุรีพิพากษา น.ส.สุกัญญาฯ(ผู้ครอบครอง) ปรับเป็นพินัย และ Mr.Devidas (ผู้ขับขี่) ในข้อหาขับรถโดยประมาทน่าหวาดเสียวฯ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ปรับ 12,000 บาท

ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า การขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือการขับขี่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในลักษณะดังกล่าวข้างต้น เป็นความผิดทางอาญา ศาลพิพากษาปรับหนัก จึงอยากฝากเตือนพี่น้องประชาชน รวมถึงผู้ปกครองที่มีบุตรหลาน ให้ช่วยกันห้ามปราม อย่าเลียนแบบหรือกระทำตามขับขี่รถในลักษณะนี้ คณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร.ได้ขับเคลื่อนงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ทั้งการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆก็ดี ทั้งการรวมตัวบนท้องถนนก็ดี จึงอยากประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร ให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรบนท้องถนน รวมถึงการป้องปรามไม่ให้มีการฝ่าฝืนกฎหมาย การบังคับใช้กฎหมายเพื่อลดอุบัติเหตุ โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุร้ายที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง