รวบผู้รับเหมาซ่อมแอร์หื่น ขืนใจเยาวชนก่อนหลบหนี พบประวัติติดตัวเพียบ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบผู้รับเหมาซ่อมแอร์หื่น ขืนใจเยาวชนก่อนหลบหนี พบประวัติติดตัวเพียบ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ และพ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุม นายนัฐพงษ์ฯ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ
1. ศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 948/2547 ลงวันที่ 19 พฤศจิกายน 2547 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภรรยาตนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยหญิงอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้, พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันสมควร
2. ศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 109/2551 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2551 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราหญิงซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยหญิงอยู่ในภาวะที่ไม่อาจขัดขืนได้”

จับกุม ริมถนน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2547 เวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่ผู้เสียหายนั้นอายุ 17 ปี กำลังเดินทางกลับจากโรงเรียนใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้ลงรถโดยสารที่บริเวณสามแยกบ้านควนส้าน อ.ช้างกลาง เพื่อที่จะต่อรถกลับบ้าน ในระหว่างที่ลงจากรถโดยสารนั้น ได้พบผู้ต้องหากำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาและได้ชักชวนให้ขึ้นรถ โดยบอกว่าจะพาไปส่งที่บ้าน ผู้เสียหายจึงได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ไป แต่ผู้ต้องหากลับขับรถเข้าไปในสวนเงาะริมถนน จากนั้นได้ดึงผู้เสียหายลงจากรถจักรยานยนต์ และลากพาเข้าไปในสวนเงาะ ก่อนจะใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาด้วย บังคับให้ผู้เสียหายนอนลงแล้วทำการข่มขืนผู้เสียหายจนสำเร็จความใคร่ จากนั้นผู้ต้องหาบอกว่าจะพาไปที่ อ.ทุ่งสง แต่จังหวะที่ผู้ต้องหากำลังสตาร์ทรถจักรยานยนต์อยู่นั้น ผู้เสียหายได้วิ่งหลบหนีออกมาจนมาพบกับชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาพอดี ผู้เสียหายจึงขอความช่วยเหลือให้ไปส่งที่บ้านและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้มารดาฟัง ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งหลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไป

จากการตรวจสอบประวัติคดีพบว่า ผู้ต้องหาเคยถูกแจ้งความให้ดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับพรากผู้เยาว์และข่มขืนทั้งหมด 4 คดี โดยคดีที่เกิดขึ้นในท้องที่ สภ.ทุ่งสง ข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ เมื่อปี 2549 และท้องที่ สภ.หาดใหญ่ ข้อหาพรากผู้เยาว์, ข่มขืนกระทำชำเรา เมื่อปี 2546 นั้น ผู้ต้องหา ได้หลบหนีจนคดีขาดอายุความแล้ว และคดีข่มขืนกระทำชำเราท้องที่ สภ.ช้างกลาง ตามพฤติการณ์ข้างตน และใกล้จะขาดอายุความในเดือนตุลาคม 2567 นี้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปทำงานรับจ้างซ่อมล้างแอร์อยู่ในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างกลาง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา