ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสองสามีภรรยารับจ้างขนยาบ้า ยึดของกลางจำนวน 60,000 กว่าเม็ด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สิทธิใหญ่ ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.จิระพันธ์ รุจิระกุล รอง ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง รอง ผกก.6 บก.ทล., พ.ต.ท.กีรติ เหิมศรีชาติ สว.ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.จิระพันธุ์ รุจิระกุล รอง ผกก.6 บก.ทล., ร.ต.อ.ทิชากร ภิญโญ รอง สว.ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล.,ร.ต.อ.กีรติ ใจแก้ว รอง สว.ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล., ร.ต.ต.เศรษฐ์ วะสุกัน รอง สว(ป.).ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม

1. นายจันทร์ทาฯ ​อายุ 35 ปี
2. น.ส.ชลธิชาฯ ​อายุ 29 ปี

ข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดร้ายแรง โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันมีลักษณะเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน อันเป็นภัยต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป โดยผิดกฎหมาย”

พร้อมตรวจยึดของกลาง

1.ยาบ้าเม็ดสีแดงลักษณะกลมแบนมีอักษร wy อยู่ด้านหนึ่ง ​จำนวน 63,428 เม็ด

2.ยาบ้าเม็ดสีเขียวลักษณะกลมแบนมีอักษร wy อยู่ด้านหนึ่ง​ จำนวน 613 เม็ด

รวมยาบ้าทั้งหมด 64,041 เม็ด

3.รถยนต์กะบะสี่ประตูยี่ห้อโตโยต้า สีเทาพร้อมกุญแจ จำนวน 1 คัน

4.โทรศัพท์ยี่ห้อวีโว สีน้ำเงิน จำนวน 1 เครื่อง

5.โทรศัพท์ยี่ห้อวีโว สีฟ้า ​จำนวน 1 เครื่อง

6.โทรศัพท์ยี่ห้อหัวเวย สีดำ จำนวน 1 เครื่อง

จับกุมบริเวณทางหลวงหมายเลข 231 หลัก กม.ที่ 35 ต.กุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้มอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้กวดขันจับกุมอาชญากรรม และการลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ จึงได้ร่วมบูรณาการร่วมกันออกสืบสวนจับกุมอาชญากรรมในพื้นที่จนวันเวลาที่เกิดเหตุได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเข้ามาในพื้นที่ อ.เมืองอุบลราชธานี
โดยใช้รถยนต์กระบะ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงรีบได้ออกไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ขับผ่านมาลักษณะตรงกับข้อมูลที่แจ้งเบาะแส จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ พบ นายจันทร์ฯเป็นคนขับรถยนต์ และน.ส.ชลธิชาฯ นั่งข้างคนขับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจค้นรถยนต์ ผลการตรวจค้นพบยาบ้าแบ่งเป็น จำนวน 29 มัด มัดละ 20 ถุงเล็ก(สีน้ำเงิน) ห่อหุ้มด้วยกระดาษ
สีขาวบรรจุในถุงพลาสติกเคลือบปิดสีเหลืองพิมพ์ตัวอักษร Y 1 (ถุงละ 3 มัด) แล้วใส่ในถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง จำนวน 9 ถุง อีก 2 มัดไม่ได้ใส่ถุง รวมใส่ไว้ในกระสอบสีขาวแล้วใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่งวางไว้บริเวณที่วางเท้าผู้โดยสารด้านหลังฝั่งซ้ายของผู้ขับขี่ และยาบ้าซึ่งบรรจุในถุงพลาสติกเครือบปิดสีเหลืองพิมพ์ตัวอักษร Y 1 (ถุงละ 3 มัด) แล้วใส่ในถุงพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าฝั่งซ้าย รวมยาบ้าทั้งหมด 64,041 เม็ด

สอบถามนายจันทร์ทาฯ ให้การว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งตนเองกับภรรยาได้รับการว่าจ้างจากนายตาม (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล จริง) เคยทำงานรับจ้างด้วยกัน โดยได้รับค่าจ้างจากการโอนเงินผ่านบัญชีของ น.ส.ชลธิชาฯประมาณ 4-5 ครั้ง โดยครั้งนี้ให้รับยาบ้าจำนวนดังกล่าวที่ริมถนนใต้ป้ายโฆษณา บริเวณแยกหลักชัย อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี นำมาส่งนายตาม หลังจากได้รับยาบ้าแล้ว นายตามจึงจะจ่ายเงินค่าจ้างจำนวน 20,000บาท ให้ โดยได้ติดต่อกับนายตามผ่านทางโทรศัพท์ของนายจันทร์ทาฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดีจากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาให้การว่าได้รับจ้างขนยาบ้าได้ค่าจ้างเที่ยวละ 20,000 บาท ได้ทำมา 5 ครั้งแล้ว โดยกระจายตามพื้นที่ใน จังหวัดอุบลราชธานี