ตร.เร่งรวบตัว!! หนุ่มคลั่งยาถือมีดพร้า บุกขึ้น รพ.

ชายวัย 36 ปี เมายาคลั่งถือมีดพร้าบุกขึ้น รพ.สต.บ้านทุ่งลานกลางดึก ตำรวจเร่งเข้าจับตัว

ร.ต.อ.ปัญญา แก้วมุสิก รอง สวป.สภ.เมืองพัทลุง นำกำลังตำรวจ เข้าควบคุมตัวนายจิระวัฒน์ หรือนายบิว อายุ 36 ปี ชาวบ้านในอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบบุคคล มีอาการคล้ายกับคนเมา ถือมีดพร้าเข้ามาฟันต้นมะพร้าวของชาวบ้าน ก่อนจะเดินขึ้นไปนอนอยู่บน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล บ้านทุ่งลาน หมู่ 8 ตำบลตำนาน อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง และส่งเสียงเอะอะโวยวาย พูดจาคนเดียวอยู่บนอาคาร

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ก็นำกำลัง ถือไม้ง้ามและโล้เกาะกำบัง ปืนไฟฟ้า ขึ้นไปบนอาคาร รพ.สต. นายบิว ฯ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็โยนอาวุธ มีดพร้าและมีดพกสั้น ยื่นให้กับพี่เจ้าหน้าที่ตำรวจทันที พร้อมทั้งเดินออกมามอบตัวอย่างง่ายดาย และยอมรับเบื้องต้นว่าเสพยาเสพติดมา จนเกิดอาการหลอนคลุ้มคลั่ง โดยอ้างว่าเดินมาจากตลาดเทศบาลเมืองพัทลุง เดินหลงทางมา อยู่ในพื้นที่ตำบลตำนาน ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เห็นว่าไม่ใช่คนในพื้นที่ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวทันที

โดยจังหวะที่ควบคุมตัวขึ้นรถนั่น นายบิว ไม่ยอมขึ้นรถเจ้าหน้าที่กู้ภัย จะไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั่น มีบางช่วงบางตอนที่เอะอะโวยวายขึ้นมาอีกรอบ ก่อนตำรวจจะยอมและให้นั่งท้ายรถตำรวจ นำส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการและติดต่อญาติให้มารับตัวส่งบำบัดต่อไป