ตร. รวบเยาวชนวัย 15 ปี รับสารภาพทำปืนลั่นใส่เพื่อนวัย 14 เสียชีวิต

จากกรณี วัยรุ่นถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส เกิดเหตุช่วงค่ำวานนี้ (31 ธ.ค.66 เวลา 18.50น.) บริเวณถนนเลียบคลองสอง ในพื้นที่หมู่ 14 ปากซอยเอราวัณ 28/1 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทราบชื่อเด็กชายศรายุทธ สงวนนามสกุล (สละกุล) อายุ 14 ปี ชาวบ้านหมู่ 13 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และต่อมาทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวงได้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี กระทั่งได้ภาพกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุจับภาพรถจักรยานยนต์ 2 คันที่ขับไล่ตามกันมาและได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด

ล่าสุดวันนี้ (1 ม.ค.67) เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง (ผกก.สภ.คลองหลวง) พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมเยาวชนชาย อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมอาวุธปากกาขนาด .38 ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลา 18.34 น. กลุ่มผู้เสียหายได้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์กันมา 3 คน และได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ตามมาทางซ้ายเหมือนทะเลาะกัน ซึ่งจากคำให้การของเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วยกัน บอกว่า ระหว่างที่ชักปืนออกมา ปืนเกิดลั่นใส่เพื่อนที่นั่งอยู่ตรงกลางเสียชีวิต ซึ่งไม่เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์ที่ขี่ตามมาข้างๆ

“จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า วิถีกระสุนถูกยิงจากด้านขวา และลูกปืนไปฝั่งอยู่บนศีระด้านซ้าย จึงเป็นไปไม่ได้ที่กระสุนจะถูกยิงจากรถจักยานยนต์อีกคันที่ขี่ตามมาทางด้ารซ้าย จากการสอบถามกลุ่มผู้เสียหายคนซ้อนท้ายด้านหลังก็ยอมรับว่า ปืนลั่นจริง โดยผู้เสียชีวิตเป็นบอกให้ชักปืนออกมา ก่อนที่ปืนจะลั่น”

เบื้องต้น จะได้มีการขยายผลถึงอาวุธปืนที่นำมาใช้ก่อเหตุและหลังจากก่อเหตุแล้วก็ได้นำอาวุธปืนไปทิ้งที่ในซอยเอราวัณ 28/1 นั้นเอง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน