สน.บางซื่อ กวาดล้างวินผีหมอชิต รวบ 11 ราย ปรับอ่วม

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 2 ม.ค.66 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร (หมอชิต) พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว สน.บางซื่อ ร่วม 30 นาย อบรมปล่อยแถว และชี้แจงแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอาชญากรรมระดมกวาดล้าง ตำรวจ ปลอมและวินผี ก่อความเดือดร้อนรำคาญเรียกค่าโดยสารเกินราคา บริเวณสถานีช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

ขณะลงพื้นที่ ตำรวจได้พบเห็นบุคคลหนึ่งไม่ได้สวมเสื้อวินรถจักรยานยนต์รับจ้างพยายามพูดคุยกับผู้โดยสารคนหนึ่ง ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบทันทีที่ถูกตำรวจเข้าแสดงตัวก็ให้การปฏิเสธทันทีพร้อมกับอ้างมาเข้าห้องน้ำเพียงเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ยอมจำนนและให้การรับสารภาพว่าพบประวัติ ทำความผิด 2-3 ครั้ง และเพิ่งถูกจับปรับไปเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวให้เจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางบก เปรียบเทียบปรับ ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่บริเวณรอบนอกขนส่งหมอชิต ได้ทั้งหมดรวม 11 คร จึงควบคุมตัวไปปรับเป็นพินัยกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก

พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ เปิดเผยว่า ภารกิจการจับวินจักรยานยนต์รับจ้างในวันนี้ ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลว่ามีวินจักรยานยนต์รับจ้างที่นำรถที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นรถรับจ้างสาธารณะมาใช้บริการกับประชาชน รวมถึงคิดราคาค่าบริการในราคาสูง โดยหลังจากนี้จะมีการวางกำลังเข้มในการป้องกันและปราบปราม ซึ่งได้สั่งการให้ฝ่ายจราจรและสายตรวจเข้ามาสังเกตการณ์เป็นระยะ ๆ สำหรับผลการปฏิบัติการจับกุมวินเถื่อนในปี 2566 ที่ผ่านมา สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ สามารถจับกุมวินเถื่อนได้ทั้งสิ้น 140 คน