รวบสาวใหญ่เชิดรถอดีตสามี หนีหมายจับยักยอกทรัพย์

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสาวใหญ่เชิดรถอดีตสามี หนีหมายจับยักยอกทรัพย์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา รอง ผบก.ปทส. และ พ.ต.อ.ณัทกฤช น้อยคำปัน ผกก.4 บก.ปทส.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.หญิง ภิ์ษัชกร เลิศวิลัย สว.(สอบสวน) กก. 4 บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่กก.4 บก.ปทส.

ร่วมกันจับกุม น.ส.ทิพยาภาฯ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพิษณุโลก ที่ 315/2566 ลงวันที่ 22 กันยายน 2566 ความอาญาซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์”

สถานที่จับกุม หน้าหอพักแห่งหนึ่ง ต.หนองตำลึง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พฤติการณ์ ตามนโยบายกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้หน่วยงานในสังกัดระดมกวาดล้างปราบปรามอาชญากรรมในท้องที่รับผิดชอบ ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในช่วงวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 18-27 ธ.ค.2566 นั้น พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จึงได้ให้ พล.ต.ต. วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภายใต้การบังคับบัญชา ทำการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดตามหมายจับ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมี พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญญา รองผู้บังคับการปราบปรามการผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้รับผิดชอบงานสืบสวน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส. ได้ทำการสืบสวนพบว่า น.ส.ทิพยาภาฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพิษณุโลก ที่ 315/2566 ลงวันที่ 22 กันยายน 2566 ความอาญา ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” นั้น ได้หลบหนีการจับกุมมากบดานอยู่ที่ห้องแถวแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อมาถึงบริเวณหอพักย่านดอนหัวฬ่อ – พานทอง พบผู้ต้องหาฯ จึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู รับว่าเป็นตนจริง และตนเอารถของอดีตสามีมาจริง อ้างว่า ตนจ่ายเงินคนเดียวมาตลอด แต่ไม่ได้มีชื่อเป็นผู้ครอบครอง และการเอารถมาในครั้งนี้ ตนไม่ได้เอามาใช้เอง แต่เอาไปให้เพื่อนของอดีตสามีดูแลแทน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดีตามกฎหมาย สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา​

เตือนภัย ขอฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนทั้งหลาย หากพบการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือพบผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ หรือพบการกระทำความผิดอาญาทั่วไป ก็สามารถแจ้งมาได้ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สายด่วน 1136 หรือ เพจ Facebook : บก.ปทส. Greencop – Thailand