รวบ “จิ๊บ ไผ่เขียว” ผู้ต้องสงสัยยิงผู้ช่วยนักข่าว

ตร.สอบเข้ม “จิ๊บ ไผ่เขียว” ผู้ต้องหาคดีดังปี 53 หลังต้องสงสัยยิงผู้ช่วยนักข่าวดับ เหตุเพราะเก็บความแค้นคนหน้าเหมือนคนตะโกนให้ตำรวจยิงซ้ำ “โจ๊ก ไผ่เขียว” พี่ชาย ก่อนที่จะมีการวิสามัญ

จากกรณี นายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี พนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง และเป็นผู้ช่วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ถูกยิงเสียชีวิตในรถเก๋งฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 2986 พระนครศรีอยุธยา ที่ติดสติ๊กเกอร์ ข่าว BC News ทุกทิศทั่วไทย บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท หมายเลข อย.2045 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด (15 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ลงมือก่อเหตุยิงได้เเล้ว คือ นายนพพล ประสงค์ศิล อายุ 36 ปี หรือ “จิ๊บ ไผ่เขียว” น้องชายของ “โจ๊ก ไผ่เขียว” ผู้ต้องหาจากคดีดังเมื่อ 12 ปีก่อน เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ เเละเป็นนักปล้นยาเสพติด ที่เคยก่อเหตุยิงรถคู่อริ โดยสาดกระสุนกว่า 10 นัดใส่รถ จนทำให้เด็กชาย อายุ 12 ขวบ 2 คนเสียชีวิต ก่อนจะถูกตำรวจวิสามัญเมื่อปี 2553

โดย นายจิ๊บ เพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำได้ประมาณ 1 ปี เพราะได้รับการพระราชทานอภัยโทษ สาเหตุที่ลงมือยิงผู้ช่วยนักข่าว เพราะผู้ตายหน้าเหมือนคนที่เคยตะโกนในขณะที่ตำรวจกำลังวิสามัญ โจ๊ก ไผ่เขียว พี่ชาย ว่า “ยิงซ้ำ ยิงซ้ำเลย เชื่อผม”

เรื่องดังกล่าว ทำให้ นายจิ๊บ เกิดความเเค้น ประกอบกับทรัพย์สินของเขาที่ถูกอายัดจำนวนมาก จึงตามมาก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องจาก นายจิ๊บ ไปเห็นคลิปตอนวิสามัญพี่ชายที่หลุดออกไปผ่านทางโชเชียล เเละจำเสียงของนักข่าวที่พูดได้ และหน้าของผู้ตายไปคล้ายกับนักข่าวที่พูดในคลิป จึงเป็นการยิงผิดคนเพราะหน้าคล้ายกัน

ขณะที่ พล.ต.ท.จิรสันต์ เเก้วเเสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคหนึ่ง ยืนยันกับนักข่าว เพียงสั้นๆ ว่าคนที่จับได้ คือ จิ๊บ ไผ่เขียว ขณะนี้ถูกสอบปากคำอยู่ที่ ขณะนี้ตำรวจควบคุมตัวไปที่กองบัญชาการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมาตรวจสอบ ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าภายในห้องสืบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนจากในพื้นที่และนอกพื้นที่กำลังทำการสอบสวนผู้ต้องหา จิ๊บ ไผ่เขียว โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ ส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทรายต่อไป